Giao thông

Nhiều điểm sạt lở xảy ra trên cao tốc La Sơn-Túy Loan

Cao tốc La Sơn-Túy Loan đã đi được 62 km, đang chờ thông xe. Tuy nhiên, từ tháng 10 đến nay, tuyến đường này có 8 điểm sạt lở phải xúc dọn đất đá rơi vãi để quản lý.

Có nhiều mực nước xung quanh đỉnh núi và các mạch ngầm vẫn đang tiếp tục. bồn rửa. Phần mái taluy chính đã được bảo dưỡng bằng cách rải bê tông cốt thép, tuy nhiên vẫn còn vết nứt và sạt lở.

Mặc dù cấm các phương tiện qua lại nhưng nhiều ô tô và xe máy luôn cố tình đi vào đường này. Ban Quản lý dự án đường cao tốc TP.HCM đã cắm biển cảnh báo điểm sạt lở và lập rào chắn hạn chế giao thông để đảm bảo an toàn.

Sáng 13/11, các xe ô tô qua điểm sạt lở đã được thông xe trên cao tốc. Ảnh: Nguyễn Đông .

Ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng phòng Điều hành dự án số 4 (Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn-Túy Loan) cho biết, TP Đà Nẵng có 3 đầu mối. Đối với các điểm sạt lở nghiêm trọng, Thừa Thiên Huế có 5 điểm. Trong đó, tại Km25 + 350, mái taluy của 3 rãnh đào bị sạt lở.

Ban quản lý dự án yêu cầu tư vấn thiết kế và nhà thầu tiến hành kiểm tra, lập kế hoạch bảo trì và quan trọng nhất là khoan thêm các vị trí quy hoạch tổng thể địa chất. Ông Khanh cho biết: “Con dốc võng từ trên cao xuống sâu bên trong nên chúng tôi phải khoan thêm một vài điểm trên mái taluy để kiểm tra kỹ thuật cân bằng đá, tính toán đúng độ dốc của mái hay đổ bê tông.” – Theo ông Khanh, có Một số công trình miền núi đã hoàn thành hơn 10 năm, tình trạng sạt lở vẫn xảy ra. Ông Khánh cho biết: “Tất cả các vị trí trên dốc quốc lộ đều đã trải qua 4 mùa mưa, trận mưa vừa qua cũng là dịp thử lửa nên công trình có giải pháp bền vững, an toàn, lâu dài.” Biết chiều dài 62 km. Không có nhiều điểm trượt trên đó.

Điểm sạt lở trên đường cao tốc La Sơn – Túy Loan đã được di dời đường và cắm biển báo hiệu. Cảnh báo người qua đường. Ảnh: Nguyễn Đông (Nguyễn Đông.) – Tại Quảng Nam, chịu ảnh hưởng của bão Etau, vùng núi đã xảy ra mưa lớn làm sạt lở các tuyến đường 40B, 24C và Đông Trường Sơn. Trên quốc lộ 40B-tuyến đường độc đạo từ khu vực Bắc Trà My đi Nam Trà My đoạn qua xã Trà Tân, sạt lở gần 64.000m3 đất đá tại km66 + 500 – giao thương của tôi với tỉnh Quảng Ngãi liên quan nhiều Sạt lở đất và đá rơi xuống. Văn Anh Tuấn, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tuyến quốc lộ 24C, khi thời tiết, địa chất ổn định sẽ thông xe.” Trên tuyến đường ĐH1 (xã Phước Kim) đi Phước thuộc huyện Phước Sơn. Xã Thanh, tìm kiếm các điểm sạt lở. Ảnh: Đắc Thành. – Cơn bão Moraf hồi cuối tháng 10 đã gây sạt lở các tuyến tỉnh lộ, tỉnh lộ ở vùng núi Quảng Nam. Đặc biệt, tuyến đường cao tốc DH 1 từ xã Fujin đến Fucheng County, Fushun District và Fucheng County Fushan County kéo dài 15 ngày, nhưng vẫn chưa được thông xe. Trưởng đoàn cho biết, việc khôi phục hai xã bị cô lập này gặp rất nhiều khó khăn. Anh ấy nói rằng sau khi sửa xe ở khu vực biên giới giữa Jinfu và Jinfu, anh ấy đã gặp phải một số vấn đề. Người ta thấy đoạn 40m bị vỡ, mất nền. Các sở, ngành trên địa bàn Phước Sơn bàn phương án khắc phục hậu quả trận mưa rạng sáng 13/11. Mặt trận tỉnh và Bộ GTVT đề nghị cho nổ bom tại Bộ Tư lệnh Quân khu 5 để nhanh chóng giải tỏa 40 m. Thiếu tướng Hua Wendong nhận lời và chỉ thị cho các cơ quan chuyên môn của Quân khu 5. Báo cáo Bộ Tư lệnh Tối cao trong thời gian sớm nhất trong năm 2018. Tuy nhiên, do vấn đề địa hình và thời tiết mưa nên việc thi công bị đình trệ.

Ruan Dong-Dac Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like