Giao thông

Metro n ° 1 sẽ đi vào hoạt động thương mại vào năm 2022

Nội dung mà Ủy ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR-Chủ đầu tư) quy định trong kế hoạch thực hiện Dự án tàu điện ngầm số 1 (Hong Kong-Soytian) năm 2021 vừa được chuyển đến PV Dân trí. Thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian thực hiện và hoàn thành dự án được lên kế hoạch cụ thể.

Trong số đó, dự kiến ​​sẽ tiến hành thử nghiệm tuyến đường vào quý 4 năm nay, đầu tiên, kho hàng Bình (TP. Thủ Đức) trên bầu trời từ ngã tư Pingtai Intersection đến Lange đã sẵn sàng hoạt động- kiểm tra dòng. Thời hạn này đã bị lùi lại so với kế hoạch trước đó nên thực hiện từ quý III. Trong giai đoạn này, các công việc khác cũng được sử dụng để vận hành, đào tạo, chuyển giao công nghệ, tiếp nhận và chuyển giao … – Chuyến tàu đầu tiên của tuyến Metro số 1 đã được hạ thủy tại Kho Changping vào tháng 10 năm 2020. Ảnh: Hữu Khoa. – –Theo MAUR, Covid-19 bùng phát vào cuối năm 2019 và diễn biến tình hình rất phức tạp, làm gián đoạn sự gia nhập của các chuyên gia từ Nhật Bản và nhiều nước châu Âu vào dự án tàu điện ngầm số 1 đang triển khai. Điều này dẫn đến sự chậm trễ của ba công trình xây dựng và bộ công cụ lắp đặt bao gồm CP1a, CP1b và CP2, dẫn đến sự chậm trễ của bộ CP3 (mua thiết bị cơ điện, xe tải và đường ray). Điều này bao gồm việc mua, sản xuất và vận chuyển thiết bị từ nước ngoài, cũng như công việc lắp đặt dọc tuyến tàu điện ngầm; hoạt động thử nghiệm và vận chuyển bị ảnh hưởng.

Để khắc phục những khó khăn này, MAUR cho biết thời gian qua đã có nhiều giải pháp được thực hiện như hỗ trợ thủ tục xuất nhập cảnh, cấp phép lao động cho chuyên gia, kỹ sư nước ngoài; tổ chức công tác từ xa … tại hiện trường, đồng thời làm thêm giờ. liên tục, phân bổ thành nhiều công trình Giai đoạn đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và công tác phòng chống dịch.

Tháng 2/2020, dự án sẽ kết nối toàn tuyến từ ga Metro Bến Thành (khu 1) đến kho Long Bình dài khoảng 20 km. Sự kiện này đánh dấu sự chuyển đổi từ xây dựng kết cấu sang hệ thống đường ray, cơ điện và lắp đặt tín hiệu thông tin; hoàn thành nhà ga và kết nối với các loại hình giao thông công cộng khác … – Tháng 10 năm 2020, dự án đầu tiên của dự án thứ ba – đoàn tàu được nhập khẩu từ Nhật Bản dài 61,5 triệu do Long Bình lắp ráp và lắp ráp hoàn chỉnh. Trước khi chạy thử trên tuyến chính, đoàn tàu sẽ được chạy thử tại khu vực này. Tại hiện trường, hệ thống cấp điện cho toàn bộ hệ thống cũng đã được bắt đầu thi công.

Công nhân làm việc tại ga Ba Son, dự án metro số 1, tháng 1/2021. Ảnh: Hữu Khoa .

Tuyến Metro số 1. Một dự án có tổng vốn đầu tư 43,7 nghìn tỷ đồng, cách đó gần 20 km, với 3 ga tàu điện ngầm và 11 ga trên cao. Dự án đến cuối năm 2020 đạt khoảng 82%. Dự kiến ​​ban đầu dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

Để dự án hoạt động hiệu quả, nhiều giải pháp hỗ trợ hiện đang được lên kế hoạch, chẳng hạn như xây dựng các tuyến xe buýt. Sự kết nối và kết nối của vé điện tử, sự phát triển của các đô thị xung quanh theo hướng giao thông dịch vụ, kinh doanh vé miễn phí … – Gia Minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like