Giao thông

Đóng cửa 6 sân bay và ngừng chạy tàu để tránh bão Molave

Ngày 27/10, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu dừng hoạt động tại 5 cảng hàng không bắt đầu từ 6h: Chu Lai, Fuka, Đà Nẵng, Từ và. Ngoài ra, Cảng hàng không Pleiku (Gia Lai) sẽ ngừng hoạt động lúc 21h từ ngày 27/10 đến 16h chiều. Từ ngày 27/10 đến 7h ngày 28/10.

Nhiệm vụ của đơn vị liên quan là theo dõi diễn biến của bão tuyết tại Moraf tại các sân bay sau: Donghai, Banmeitu, Liankun, Cam Ranh và các sân bay khác ở khu vực phía Nam, Kiến nghị các quyết định khác để bảo đảm an toàn hoạt động bay.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, cùng ngày, do ảnh hưởng của bão Moravi, hãng đã hủy 104 chuyến bay đi và đến Vinh, Đông Hải, Phú Bài (Huế), Yamato, Nam, Chu Lai (Quảng Châu) Nan), Fu Mao (Guy Nhon), Puleku, Tu và (27 tháng 10). Ngoài ra, hãng cũng thay đổi giờ mở cửa của 25 chuyến bay tránh bão trên 10 đường bay. Đã hủy 6 chuyến bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Đà Nẵng, và 2 chuyến bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Phù Cát (Thành phố Quy Nhơn).

Các chuyến bay đến và đi từ Sân bay Cam Ranh (Nha Trang), Đà Lạt, Buen Meitut cũng có thể được điều chỉnh tùy theo điều kiện thực tế. Dự kiến ​​đến ngày 28/10, bão số 9 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hơn 200 chuyến bay của Vietnam Airlines.

Hàng chục chuyến bay của Vietnam Airlines cũng điều chỉnh chặng bay Chu Lai, Quy Nhơn, Đà Lạt, Buen Matu và ngày 27/10, Pleiku. Chuyến bay khởi hành sớm hơn giờ bay trước đó từ 2-4 tiếng và sẽ không bay đêm khi bão đổ bộ.

Hãng hàng không Bamboo Airlines cũng đã hủy chuyến bay QH170 từ TP.HCM đi Đà Nẵng và điều chỉnh lịch bay đi Đà Nẵng trong ngày do ảnh hưởng của bão. Sau 7h ngày 27/10, hãng đã tạm dừng tất cả các chuyến bay đến Đà Nẵng.

Các hãng hàng không khuyến cáo hành khách đi và đến sân bay trong vùng thiên tai. Morave cơn bão, điều kiện thời tiết được cập nhật thường xuyên và thông tin hàng không. -Máy bay dừng tại Sân bay Đà Nẵng vào tháng 7. Ảnh: Gia Chính .

Ngành đường sắt cũng đã tiến hành đóng các hành lang, một số đoàn tàu đã điều chỉnh phương án chạy tàu đoạn này, từ chiều tối 27/10, tránh bão số 9 để “đảm bảo an toàn giao thông” ga Hà Nội Tàu SE1 tạm dừng từ 10h15, tàu SE3 xuất phát lúc 7h25, ngày 28/10 tạm dừng tàu SE7 lúc 6h-Ga Sài Gòn tạm dừng tàu SE4 lúc 21h55. Ngày 28/10, chuyến tàu SE8 rời tàu SE8 lúc 6 giờ và chuyến tàu SE22 rời tàu SE22 lúc 11 giờ 40 sẽ tiếp tục bị tạm dừng.

Ngày 27/10, chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn như SE2 sẽ kết thúc tại ga Diêu Trì và không tiếp tục đi Hà Nội như kế hoạch trước đó. Hành khách đã có vé tàu SE4 Sài Gòn đi Diwut III được đổi chỗ trên tàu SE2.

Hành khách có vé trong thời gian tàu dừng có thể đổi, hoàn vé miễn phí. Moravi được thành lập vào ngày 25/10 tại Manila, thủ phủ của đông nam Philippines. Sau khi quét qua Philippines, mưa to và gió lớn khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán, bão tiếp tục mạnh lên và đi vào biển Hoa Đông. Dự báo sáng 28/10, bão sẽ đổ bộ vào Đà Nẵng-Phú An, sức gió dự báo 130-165 km / h (cấp 13, giật hai cấp).

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like