Giao thông

Xe tải 30 tấn tải trọng gần 79 tấn

Tối 27/5, Đội kiểm tra tải trọng lưu động TP.Cần Thơ phát hiện một xe đầu kéo có giấy phép của tỉnh Bình Dương đang vận chuyển thép cuộn cho khách ở Q.Cái Răng. Sau khi cân phương tiện và hàng hóa, trọng lượng cho phép mà lực lượng chức năng xác định chỉ là 30,6 tấn nhưng tài xế Nguyễn Thanh Hùng (37 tuổi, ngụ Thiên Giang) lại chở 79 tấn, vượt quá 48,7 tấn. -Tài xế Hồng chở hơn 49 tấn hàng nhưng đã qua nhiều tỉnh miền Tây. Nhiếp ảnh: Trà Giang.

Nhận dạng phương tiện để xác định phương tiện đó thuộc hợp tác xã vận tải trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tài xế nhận hàng vào tối 26/5, sau đó rời TP.HCM theo đại lộ đông tây suốt đêm, rồi chạy xe về hướng tây trên đường cao tốc Trường Lương.

Kết quả là ông Hồng đã đi qua hàng trăm Thiên Giang và Rồng Long trong vòng vài km của tỉnh Long An mà chính quyền không tìm thấy. Lái xe đã bị chính quyền thành phố Cần T buộc hạ bằng lái xe và số kiểm định của 2 xe đầu kéo và rơ moóc kèm theo.

Trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động trên quốc lộ 1A dẫn vào TP Cần T chạy 24/24 giờ bắt đầu từ ngày 14/4 và sẽ ở khu vực thu phí Cầu Cần T cũ. Lực lượng phối hợp được chia thành ba đội gồm thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, cục kiểm soát quân sự và Chi cục Đường bộ IV-5 thuộc Tổng cục Đường bộ.

Theo tải của thanh tra phòng giao thông TP.Cần T trong hơn một tháng qua, trạm đã cân 14.250 lượt phương tiện và phát hiện 495 trường hợp vi phạm. Chánh Thanh tra GTVT TP.Cần T cho biết: “Khó khăn của địa phương là không có nơi bốc dỡ. Vì vậy, khi đăng ký thủ tục hành chính, xe quá tải luôn được cho xuất bến”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like