Giao thông

200 tỷ đồng bị thu phí tự động trên các tuyến quốc lộ1

Ông Lâm Thiếu Quân, Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Tianfeng cho biết vừa ký hợp đồng EPC thiết kế, cung cấp và lắp đặt thiết bị để triển khai liên tục hệ thống thu phí tự động. – Nằm trong dự án thu phí tự động không dừng, dự án cũng sẽ kiểm soát tải trọng phương tiện của 19 trạm, không làm gián đoạn tải trọng phương tiện trên cả nước. Giai đoạn đầu áp dụng đối với Quốc lộ 1 và Đường Hồ Chí Minh, đoạn đường qua Tây Nguyên. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần VETC / TASCO. Giá trị tạm thời của hợp đồng EPC vượt quá 200 tỷ USD và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2016.

Là một trong những hệ thống thu phí tự động chính tại Việt Nam, hệ thống này giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. – Nằm trong dự án thu phí tự động quốc gia và kiểm soát tải trọng phương tiện, thẻ ID ETAG sẽ được cung cấp miễn phí trên tất cả các xe ô tô và được kết nối với hệ thống thanh toán qua ngân hàng. Dự kiến, việc triển khai dự án này trên cả nước sẽ tiết kiệm được khoảng 70 tỷ đồng chi phí in vé giấy mỗi năm, tiết kiệm được 233 tỷ đô la Mỹ tiền xăng mỗi năm. Phí quản lý giao thông hàng năm sẽ vượt 360 tỷ đồng.

Trong tương lai, ETAG sẽ có thể phát triển và mở rộng thông tin đăng kiểm, nộp phí bảo trì đường bộ, thu phí đỗ xe, đo tốc độ trung bình lưu thông trên đường để phục vụ công tác quản lý giao thông. – Ông Lâm Thiều Quân (trái) và các đối tác ký kết triển khai dự án cổng thu phí tự động trên địa bàn nhiều tỉnh trong cả nước. Ông hiện là Ủy viên UBND nhiệm kỳ 8, đồng thời là ứng cử viên đơn vị bầu cử số 4 của Quốc hội khóa 14 (các quận 5, 10, 11 TP. Hồ Chí Minh).

Công ty cổ phần Tiên Phong niêm yết trên TIP với mã chứng khoán ITD là bộ phận kỹ thuật chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ cao, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông thông minh.

Công ty đã thực hiện các dự án được phân bổ cho Big Smart cho Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cao tốc Thành phố Minh – Long Thành – Dầu Giây, Đường hầm sông Sài Gòn, Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương … ITD là Công ty quản lý và vận hành hạ tầng đường bộ lớn tại Việt Nam (như VEC) cung cấp hầu hết các hệ thống thu phí tự động trực tiếp, VETC, Bank of Vietnam, Becamex và CII.

N. Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like