Giao thông

Người phương Tây đổ xô đến thăm cầu Wangcong

Người dân lần đầu tiên qua cầu Vàm Cống. Video: Quốc Đoàn .

Sáng nay, sau 6 năm thi công, Bộ GTVT đã thông xe cầu Vàm Cống. Dự án trị giá 5,7 nghìn tỷ đồng kết nối quận Thốt Nốt, thị xã Cần Thơ và huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Đây là cây cầu thứ hai sau khi cầu Qin T được khánh thành cách đây 9 năm và là cây cầu thứ hai trên sông Hou. Mọi người chờ đến cầu Vàm Cống. Ảnh: Cửu Long .

Ngay từ sáng sớm, người dân vùng nô lệ đã đổ ra hai bên đường chờ lễ khánh thành cầu. Nhiều người nói rằng họ không thể ngủ được đêm, họ chỉ chờ để qua cầu Mơ ước vào buổi sáng. Ông Tran Fannan (60 tuổi) “Cây cầu gần đó to và đẹp quá. Giờ người qua tháp không còn vất vả qua phà như trước nữa”. Hàng nghìn người đến tham quan. Từ thành phố Rakiya (Kiến Giang) đến thành phố Cần T, đi chung xe máy. -Những người lái xe chở hàng cũng phấn khởi vì không còn mất thời gian chờ phà. “Từ nay, xe container tôi chở thủy sản đông lạnh vào TP.HCM không còn phải kẹt phà thường xuyên, thời gian như vậy cũng rút ngắn được một giờ”, tài xế Nguyễn Văn Đông (39 tuổi) ở Kiên Giang, kể. ) nói. . Buổi trưa, sau lễ khai mạc, dù thời tiết ngày càng nắng nóng nhưng người dân vẫn đổ xô đi xe máy lên cầu. Nhiều người dừng lại chụp ảnh, nhắc nhở những người quản lý cầu để tránh ùn tắc giao thông.

– Sau lễ thông xe, dòng người tấp nập trên cầu Vàm Cống. Ảnh: Cửu Long.

Cầu Vàm Cống thông xe – tạo điều kiện cho giao thông từ Bình Phước, Bình Dương và TP.HCM đi Cần T, An Giang, Kiên Giang và mũi Cả theo Quốc lộ 1A được thông suốt.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, việc đưa cây cầu này vào hoạt động, hợp nhất với cầu Caolan và hoàn thành đường nối hai cầu sẽ giúp cải thiện mạng lưới. Ngành giao thông vận tải phía Tây đã tạo đà phát triển kinh tế – xã hội, củng cố an ninh quốc phòng của vùng. Ông nói: “Giấc mơ của người dân phương Tây hôm nay đã thành hiện thực.” Feng Tong, Chủ tịch Đại lễ đường Nhân dân thành phố Cần T cho biết, cây cầu hoàn thành đóng vai trò nối liền các tỉnh. Cả nước góp phần giảm bớt gánh nặng giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A, nơi thường xuyên ùn tắc trong các dịp lễ, Tết. Các mặt hàng nông sản chính của miền Tây sẽ được chuyển vào TP.HCM trong thời gian sớm nhất. Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hầu đã hoàn thành sau 6 năm xây dựng. Ảnh: Cửu Long.

Cầu Vàm Cống dài 2,97 km, theo thiết kế cáp treo, nhịp chính dài 450 m, khoảng trống 37,5 m, hai tháp cao 143,9 m. Mặt cắt ngang cầu rộng 24,5m, gồm 4 làn ô tô và 2 làn xe máy. Đường dẫn lên cầu rộng 20,6 m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn cơ bản, vận tốc danh định 80 km / h.

Cầu Vàm Cống được khởi công xây dựng vào ngày 10 tháng 9 năm 2013, hợp đồng 29/09/2017, dự kiến ​​thông xe vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, khi thi công khe co giãn trụ P29 vào ngày 4/11/2017, tư vấn và nhà thầu đã phát hiện dầm ngang của trụ P29 trên bị nứt. Cho đến nay, quy trình vệ sinh mới hoàn thành và được Ủy ban nghiệm thu quốc gia đánh giá là có thể sử dụng được.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like