Giao thông

ACV đề xuất thành lập sân bay trung chuyển tại TP.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu việc thành lập ga trung chuyển hàng không tại trung tâm TP.HCM. Đến dự án trung tâm thương mại và bãi đậu xe trên đường Cách Mạng Tháng 8 và đường Nguyễn Du, quận Bến Thành, cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 8 km.

“Trạm trung chuyển sẽ giúp hành khách giảm bớt khối lượng công việc và chi phí chuyển hành lý ra sân bay, giảm ùn tắc giao thông khu vực Tân Sơn Nhất”, người phụ trách ACV khẳng định.

Quầy làm thủ tục của hãng đặt tại ga Kuala Lumpur Sentral Ảnh: KL.

Theo các quan chức ACV, nếu có trạm trung chuyển, khách hàng không cần phải xếp hàng chờ ở sân bay trước 3 tiếng mà hành khách có thể có mặt tại quầy. Hành lý ký gửi tại ga trung chuyển 115 phút hoặc 135 phút trước khi đóng cửa chuyến bay nội địa đối với các chuyến bay quốc tế.

Hành khách và hành lý được kiểm soát an ninh trực tiếp tại ga trung chuyển, là quá trình từ máy bay vào sân bay đến khi vào khu vực cách ly. Camera giám sát và các biện pháp đảm bảo an toàn khác.

Tổng Giám đốc ACV, thu nhập từ việc cung cấp dịch vụ nhà ga này sẽ do nhà đầu tư thương lượng với hãng hàng không và nhà cung cấp dịch vụ mà không ảnh hưởng đến các khoản phí áp dụng. -Vị trí trạm trung chuyển dự kiến ​​kết nối với tuyến thành phố 2 thứ 5-Bến Sheng-ga Tân Long -2. Tuyến tàu điện ngầm này cũng kết nối với đường xe điện Thủ Thiêm-Long Thành đến sân bay quốc tế Long Thành. Khu vực này được đánh giá là thuận tiện cho hành khách.

Theo một số chuyên gia, ga đón tại sân bay là phương thức phổ biến ở nhiều thành phố trên thế giới như Tokyo, Osaka (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Vienna (Áo), Đài Loan, Hong Kong …

Ngoài ưu điểm là bốc xếp, giảm lượng phương tiện cá nhân ra vào sân bay, nhược điểm của mô hình này là hành khách đã làm thủ tục nhưng rủi ro đến sân bay muộn, mang lại cho nhà cung cấp dịch vụ của hãng hàng không. Khó khăn lớn cản trở anh vận chuyển nguy cơ mất an toàn lên xe buýt ở cảng.

Mr Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like