Giao thông

Phí kiểm tra khí thải xe máy khuyến nghị 50.000 đồng

Theo “Kế hoạch mới nhất về lộ trình kiểm soát khí thải xe máy” do Cục Đăng kiểm Việt Nam trình Bộ Giao thông Vận tải, Việt Nam sẽ thực hiện lộ trình kiểm tra đối với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1/7. Bắt đầu từ năm 2018, kế hoạch triển khai sẽ không còn được triển khai tại 5 thành phố Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần T ổ chức như trước, ngoài ra, theo cơ quan đăng kiểm, khí thải xe máy từ 175 cm trở lên sẽ được thực hiện từ đầu -các thành phố lớn hơn Công việc kiểm soát sẽ được thực hiện ở các thành phố cấp hai từ ngày 1 tháng 7 năm 2020 và ngày 1 tháng 7 năm 2022.

Về phí kiểm tra khí thải của máy kiểm tra, phòng kiểm định thư cục thu phí 49.500 đồng / xe và phí 10.000 đồng. Giấy chứng nhận kiểm định. Các chi phí này thấp hơn mức khuyến nghị trước đây từ 100.000 – 150.000 đồng / 2 năm thời gian thanh tra.

Xe máy có kiểm soát khí thải sẽ tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh minh họa: Bá Đô .

Đối với mô tô, xe máy có dung tích xi lanh dưới 175 cm3, đồ án này đưa ra hai cách kiểm tra thời gian xả khí. Phương án 1 do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố quản lý. Phương án 2 thực hiện từ ngày 1/7/2020 đối với xe đã sử dụng trên 15 năm tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; từ ngày 1/7/2022 đối với xe đã sử dụng trên 10 năm thuộc hạng đặc biệt và đô thị loại 1, từ năm 2025 Từ ngày 1-7 áp dụng đối với xe đã sử dụng trên 5 năm tại đô thị loại 1 và loại 2.

Do đó, so với đề xuất trước đây, phương án này lần đầu tiên được thực hiện tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Minh, và sau đó thực hiện ở các thành phố khác theo phân loại thành phố, thay vì thực hiện đồng thời cùng một lộ trình tương ứng với tuổi phương tiện như đề xuất trước đây.

Theo dịch vụ “Đăng kiểm Việt Nam” và rút kinh nghiệm của các nước, giới hạn kiểm tra khí thải theo giờ áp dụng đối với xe máy trên 5 tuổi từ 1 đến 2 năm một lần. So với chi phí nhiên liệu hàng năm, chi phí kiểm tra 60.000 đồng là rất thấp.

Xe được bảo dưỡng, sửa chữa theo đúng tiêu chuẩn khí thải sẽ tiết kiệm từ 10% đến 30% nhiên liệu sử dụng. Đồng thời, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa là chi phí đương nhiên được các nhà sản xuất xe khuyến nghị để đảm bảo hiệu quả hoạt động và độ bền.

Đối với xe máy, không kiểm tra. Theo quy định, đề án kiến ​​nghị cảnh sát xử lý xe lưu thông vòng tròn kết hợp vi phạm hành chính khác về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đô thị và vi phạm hành chính. -Duane vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like