Giao thông

không có dự án cải tạo đường băng sân bay tình yêu IB nào bị trì hoãn

Chiều 31/8, đoàn công tác của Bộ GTVT đã thị sát đường băng, đường lăn tại Cảng hàng không Nội Bài.

Ông Dương Viết Roãn, Trưởng ban quản lý dự án Thăng Long, dự án đã hoàn thành, đường lăn S7B đang được thi công và đang chờ đưa vào vận hành. Nhà thầu cũng đã khởi công xây dựng đường băng 1B, đổ 82 làn xe với hơn 600 viên bê tông, đạt 13% khối lượng kỹ thuật.

Theo kế hoạch, việc thi công đường băng 1B trước tiến độ 20 ngày, nhưng dự án có 3 Đường công cộng vẫn chưa hoàn thành. Cùng với hệ thống đèn tín hiệu giao thông, một số làn đường không thể thi công do hồ sơ thiết kế chậm được phê duyệt.

Về khó khăn khi triển khai dự án, ông Ron cho rằng thời gian phân bổ vận chuyển vật liệu đến khu vực thi công từ 12h30 đến 5h30 hàng ngày đã hạn chế năng lực thi công. Nhà thầu không có đủ thời gian để vận chuyển hỗn hợp cát, phụ, sỏi, bê tông nhựa và loại bỏ chất thải. Ông Ron đề nghị tăng thời gian thi công, mở rộng đường giao thông công cộng để phục vụ phương tiện ra vào.

Trả lời vấn đề này, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, bắt đầu từ ngày 1/9, Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam sẽ tổ chức doanh nhân. Việc thi công sẽ diễn ra từ 12 giờ 30 phút đến 6 giờ 30 phút sáng, tức là lâu hơn một tiếng so với trước đây.

Ông Đường yêu cầu nhà thầu tăng tiến độ thi công đường giao thông công cộng để hạn chế các phương tiện lưu thông trên đường và không được tự ý chở vật liệu chưa qua kiểm duyệt vào sân bay để đảm bảo an ninh an toàn.

Nhà thầu sẽ đổ bê tông đường 1B 31/8 vào chiều mai. Ảnh: Anh Duy .

Ông Nguyễn Bách Tùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông cho biết, việc xây dựng đường băng 1B phải nhanh hơn kế hoạch hiện nay. Nhà thầu nên tổ chức thêm 3 thợ đổ bê tông tại chỗ và tuyển thêm công nhân có năng lực.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn đánh giá việc Bộ yêu cầu hoàn thành giai đoạn 1 trước Tết Nguyên đán chậm tiến độ ở nhiều hạng mục, sự phối hợp của các đơn vị liên quan còn lỏng lẻo. Trong đó, đề xuất thiết kế là khâu đáng lo ngại nhất, nhiều yếu tố chưa được thiết kế như đèn tín hiệu giao thông, giải pháp điều hành bay, hồ sơ tuyến dịch vụ …— Ngoài ra, Thăng Long chưa có sự quản lý của Ban dự án quản lý. bộ phận tốt., việc thẩm định và phê duyệt hồ sơ của bộ phận quản lý xây dựng và chất lượng công trình còn chậm. Vì vậy, Bộ trưởng Seth đã nghiêm khắc phê bình bộ phận tư vấn thiết kế ADCC và nhắc nhở các bộ phận khác tiến hành tự kiểm điểm.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thái và đoàn kiểm tra tại hiện trường bảo dưỡng đường ray. Ảnh: Anh Duy.

Bộ trưởng Nguyễn Vân yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long phải lập quy hoạch, “quy định mỗi ngày cần bao nhiêu khối bê tông, cần bao nhiêu nhân lực, không quản lý được như hiện nay. . ”Ông cũng chỉ đạo công trình giao thông Kiểm tra với Cục Quản lý Chất lượng Xây dựng và kiểm tra kỹ lưỡng tiến độ và chất lượng của dự án.

Các quan chức từ Bộ GTVT cho biết bắt đầu từ ngày 30/11, dự án phải hoàn thành giai đoạn đầu xây dựng để có thời gian điều chỉnh các chuyến bay và chuẩn bị khai thác trước khi đưa vào khai thác chính thức vào cuối tháng 12, vì sự chậm trễ của dự án sẽ ảnh hưởng đến dịch vụ cao điểm. Tết Bộ trưởng .

Bộ trưởng nhấn mạnh: “Việc sửa chữa đường băng tại Cảng hàng không Nội Bài là dự án cấp bách, phải tiến hành hàng giờ hàng ngày, không được chậm trễ”. Cảng hàng không Nội Bài, kể cả 11L / 29R (1A) và Cải tạo và hiện đại hóa đường băng 11R / 29L (1B); 3 làn sơ tán nhanh mới và nâng cấp các làn hiện có; xây dựng các dịch vụ quản lý bay, đèn giao thông, sơn tín hiệu, hệ thống thoát nước …

Dự án được thực hiện theo hai giai đoạn với tổng vốn đầu tư là 2.031 tỷ đồng. Giai đoạn đầu tiên là 6 tháng vận hành đường băng 1B vào Tết 2021, sau đó sẽ tiếp tục được triển khai cho đến hết Tết Nguyên Đán năm 2022.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like