Giao thông

Không cần bật đèn ID trên xe máy cũ

Chiều 8/6, bà Hông Hồng Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh tra pháp chế (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đã tiếp thu ý kiến ​​của nhiều tổ chức, cá nhân và soạn thảo Luật Giao thông đường bộ. Mỗi xe máy đều được trang bị đèn nhận dạng, tuy nhiên chỉ áp dụng đối với xe được trang bị đèn này theo thiết kế của nhà sản xuất. “Sử dụng đèn nhận dạng, nó sẽ không bị truy tìm lại, cũng như không cần đốt các loại lửa khác. Khi” Luật Giao thông đường bộ “(sửa đổi) được thông qua và có hiệu lực, xe máy mới sản xuất sẽ cần được thiết kế đèn nhận dạng và Có thể khởi động như mong đợi. Nó sẽ tự động bật khi đến giờ.

Trả lời câu hỏi thiết kế đèn chiếu sáng của ai. Đại diện Tổng cục Đường bộ chỉ ra rằng chủng loại và kích cỡ đèn trinh sát hiện nay là khác nhau. Do đó, cơ quan đăng kiểm sẽ xây dựng các tiêu chuẩn áp dụng cho xe thực tế, mới xuất khẩu toàn quốc để đảm bảo độ sáng, không gây chói mắt.

Xe máy trên đường phố Hà Nội giờ cao điểm. Ảnh: Ngọc Thanh. Quy định về đèn nhận dạng đã nhận được nhiều ý kiến ​​khác nhau, trong đó có người cho rằng việc áp dụng quy định này ở Việt Nam là không phù hợp, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng yêu cầu xe máy phải bật đèn nhận dạng. Nên bỏ đèn chiếu sáng. Các nhà chức trách chỉ nên khuyến cáo các phương tiện sử dụng nhận dạng khi sương mù dày đặc hoặc mưa lớn. Đèn chiếu sáng.

Ông Quinn trước đây đã nói rằng “Công ước Giao thông vận tải” quy định những điều trên. Xe ô tô và xe máy dễ bị hư – Sau khi ban soạn thảo nhận được bản thảo, dự thảo mới nhất của Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đã quy định như sau: “Mô tô, xe máy, xe đạp điện , và xe máy điện phải sử dụng đèn đánh dấu được trang bị trên thiết bị. Thiết kế của nhà sản xuất.

So với mục trước, nội dung này được thay đổi thành: “Ban ngày, lắp đặt đèn đánh dấu L cho xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, ô tô điện theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc tối thiểu phải gần đèn phía trước Một ngọn đèn cao phát ra và sáng ở một nơi khác. “

– Đề nghị Quốc hội trình” Dự luật Giao thông đường bộ (sửa đổi). C. Về quy định trẻ em phải ngồi trên ghế ô tô chuyên dụng, bà Hoàng Hồng Hạnh cho rằng: Dự luật bắt buộc phải có trẻ em. phải đáp ứng ba tiêu chuẩn sau Một trong các điều kiện (dưới 13 tuổi, cao dưới 1, 3 m, dưới 30 kg) phải ngồi ghế trẻ em. Tuy nhiên, quy định này chỉ áp dụng cho ô tô cá nhân và không áp dụng cho Giao thông công cộng và ô tô chở khách. Luật có hiệu lực Sau này, các cơ quan chức năng sẽ ban hành tiêu chuẩn chỗ ngồi cho trẻ em.

“Ủy ban vẫn đang nghiên cứu và lấy ý kiến ​​về quy định cho trẻ em ngồi ghế dành riêng. Ban biên tập “, bà Hoàng Hồng Hạnh cho biết. –Doan loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like