Giao thông

Một tỷ đồng cho ý tưởng tránh ùn tắc giao thông ở Đà Lạt

Vào ngày 26 tháng 1, Ủy ban Nhân dân Bộ lạc Lâm Tông đã công bố kế hoạch xem xét các ý tưởng của Đà Lạt để giải quyết ùn tắc giao thông đến năm 2025 và kế hoạch đến năm 2035. Lat 2017 Tết Nguyên Đán. Ảnh: Thanh Nguyen. — Theo Ủy ban Nhân dân Lindong, cuộc thi sẽ hạn chế các thí sinh trong nước và năm phương án chống ùn tắc giao thông thích hợp sẽ được lựa chọn thông qua sơ tuyển. Sau đó, BTC chọn một giải nhất khả thi để thực hiện.

Ý tưởng dự thi cần đề xuất các giải pháp tránh ùn tắc giao thông và sử dụng hiệu quả quỹ đất dành cho hạ tầng kỹ thuật của Đà Lạt. Thời hạn xét duyệt từ ngày công bố kết quả đến ngày 14/4.

Do có nhiều dốc đứng trên đất liền, Đà Lạt là thành phố duy nhất trên cả nước không lắp đèn giao thông. Đó là một trong những đặc điểm của thị trấn du lịch. Tuy nhiên, những năm gần đây, thành phố thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào các ngày cuối tuần, lễ tết, du khách đổ về nghỉ dưỡng. , Chuyên gia giao thông, cán bộ cấp cao … Các sở, ban, ngành lắp đặt đèn tín hiệu giao thông ở những vị trí nhất định có mật độ giao thông cao. Năm 2018, Đà Lạt đã đề xuất với UBND tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng bãi đậu xe công cộng 7 tầng tại trung tâm thành phố. Chính quyền thành phố cũng tính đến giải pháp cấm xe khách 45 chỗ vào trung tâm Đà Lạt. Tuy nhiên, các giải pháp này vẫn chưa được triển khai.

Thông xe vào ngày 30/04/2020 tại đoạn 3 Quận 3 Đà Lạt. Ảnh: Hữu Khoa .—— Theo đánh giá của các chuyên gia, Đà Lạt được xây dựng từ đầu thế kỷ 20. Người Pháp dự kiến ​​chỉ có 90.000 người nên thiết kế con đường khá hẹp, uốn lượn theo những dãy núi thơ mộng. ĐỒNG Ý. Hiện dân số nơi đây gần 230.000 người, đón 7 triệu lượt khách du lịch cùng lượng xe cộ ngày càng nhiều khiến những con phố vốn đã chật hẹp lại trở nên “chật chội” vì khó qua lại. Mở rộng .

Phước Tuần-Khánh Hương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like