Giao thông

Một chiếc ô tô chở 21 hành khách lao xuống đèo Haiyun khiến một người thiệt mạng

Video ghi lại hiện trường vụ tai nạn.

Vào khoảng 1h ngày 8/1, một chiếc ô tô chở 30 hành khách đi từ Đà Nẵng (Na Nẵng) đi Thừa Thiên Huế (Huế), qua đèo Hải Vân thì mất lái. điều khiển và rơi vào đường đua. Sau đó, người bảo vệ bị rơi xuống vực (sơn ta luy) cách chân đèo Hải Vân về Phú Lộc (Huế) khoảng 2 km.

Lực lượng cứu hộ dùng dây thừng để đưa các phương tiện gặp nạn lại gần. Ảnh: Ngọc Rạng

Cảnh sát cho biết: “Trên xe có khoảng 21 hành khách, cùng tài xế và phụ xe bị thương, nhiều người khác bị thương.”

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt là một đường cong rõ ràng và Cổ áo của bàn chân. Tại hiện trường phương tiện cách quốc lộ gần 30m, phương tiện bị lật, biến dạng.

Nạn nhân được đưa vào Đà Nẵng từ vách núi và xe cấp cứu. Ảnh: Ngọc Rạng

Ông Nguyễn Văn Mẫn, Chủ tịch huyện Thừa Thiên Huế cho biết, hành khách đi xe buýt là sinh viên, giáo viên của một trường đại học trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, đi du lịch miền Trung và đi chơi.

“Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng công an và bộ đội biên phòng địa phương đã ngay lập tức cấp cứu nạn nhân bằng dây thừng, quá trình này được hoàn thành trong khoảng 45 phút. Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu, một người bị chém đứt lìa tay.” Một người đàn ông đang nguy kịch, tài xế chỉ bị thương nhẹ “- đại diện bệnh viện cho biết. Lực lượng là tướng Đà Nẵng và có 10 người thương vong, trong đó có một người tử vong khi đi cấp cứu. Thain nói: “Ba nạn nhân còn lại đã được chuyển vào phòng mổ.” “Để đưa xe buýt lên đường, chúng tôi phải chặt cây nơi xảy ra tai nạn.” Trung tá Ruan Huangwu, Giám đốc thành phố Phù Lỗ. Phòng CSGT cho biết, đơn vị đang phong tỏa hiện trường vụ tai nạn để tìm hiểu nguyên nhân. Cần cẩu vận chuyển cứu hộ xe khách.

Năm 2005, đường hầm Haifan được đưa vào sử dụng để phục vụ việc đổ đèo đã gây ám ảnh với các tài xế xe khách đường dài Bắc – Nam vì chỉ có xe chở chất dễ cháy (xăng, dầu, xăng dầu) và súc vật đi trên đèo .

Tuy nhiên, trên khúc cua mạo hiểm, cảnh đẹp một bên là núi rừng, một bên là biển xanh đã thôi thúc nhiều người muốn thưởng ngoạn phong tục biển qua xe máy hay ô tô. Hệ thống phòng thủ trên đỉnh đèo (giáp ranh giữa Huế và Đà Nẵng) được xây dựng từ năm 1826, gần đây đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và là điểm du lịch.

Đồ đồng Võ Thanh-Nguyên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like