Giao thông

Vietjet phạt 40 triệu đồng vì hành động phản cảm trên máy bay

Ngày 29/1, Bộ Hàng không đã họp đánh giá, làm rõ nguyên nhân và kiểm điểm trách nhiệm về những sai phạm, nhằm tăng cường đảm bảo an toàn kinh doanh hàng không dân dụng của hãng. Vietjet Aviation AG.

Theo Cục Hàng không, việc tổ chức sự kiện trên chuyến bay VJ7269 tuy không gây nguy hiểm cho chuyến bay nhưng có thể đe dọa an ninh. Do đó, Cục Hàng không quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với VJ Aviation, đồng thời đề nghị hãng này chịu trách nhiệm về hành vi vận chuyển hàng không. Vi phạm quy chế, không báo cáo cơ trưởng kịp thời; CEO Vietjet bị cảnh cáo về hành vi vi phạm quy định hàng không.

Máy bay đưa đoàn tuyển thủ U23 Việt Nam về Sân bay Nội Bài. Ảnh: Đức Đồng

Ngày 28/1, VietJet Air đã chở các cầu thủ đội tuyển U23, các tập thể và các cá nhân từ sân bay Thường Châu – Trung Quốc về Hà Nội – Việt Nam trên chuyến bay VJ7269. VietJet Air đã tổ chức một sự kiện hoành tráng, Xin chúc mừng đội tuyển Trong trên chuyến bay, Vietjet tổ chức chương trình chào mừng, tuyên dương người chơi như nâng ly, tặng quà. Cuối chương trình, nhiều người mẫu bikini trình diễn ở hành lang giữa máy bay. Một số người mẫu đã dừng chụp ảnh cùng các cầu thủ.

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện hãng hàng không VietJet Air đã gửi lời xin lỗi tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các huấn luyện viên, huấn luyện viên, các cầu thủ và người hâm mộ. Hãng hàng không đã phải chịu trách nhiệm về toàn bộ sự cố chuyến bay khiến dư luận phẫn nộ.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like