Giao thông

Người dân chở vật liệu xây dựng về nhà từ Quốc lộ 1A

Sáng 29/7, các công nhân của nhà thầu Phúc Lộc tiến hành rải bê tông nhựa tầng cuối QL1B đoạn qua thị trấn Hồng Thủy, huyện Thủy, Quảng Bình. Tuy nhiên, công việc này vẫn bị gián đoạn do người dân dừng xe, trải đệm để lấy bê tông nhựa.

Thảm nhựa đường nóng vừa mới được lăn ra không kịp, nhiều người đang kéo xẻng ở đây. Trên đường dân sinh hình thành một hố rộng gần 2 m.

Cuối cùng, lớp bê tông nhựa cuối cùng trên mặt đường Quốc lộ 1A bị người dân cuốn trôi để lại một hố lớn trên đường. Ảnh: Quang Hà .

Cách đó khoảng 50m, hàng chục người chuẩn bị sẵn đầu, cào, xẻng chờ xe bê tông đến rồi vội vã phóng đi. Một người đàn ông xúc bê tông nhựa bằng xe cút kít, rồi lặng lẽ điều khiển xe. Công nhân trên máy liên tục nhắc nhở mọi người, nhưng không ai quan tâm. Thấy xe chở bê tông lại lăn bánh, nhiều người dùng xẻng đe dọa, yêu cầu dừng lại. Cách đây 10 ngày, không cho người dân lấy đồ, một nhân viên của chủ thầu đã bị đánh phải nhập viện.

“Người dân yêu cầu chúng tôi thảm nhựa đường. Một nhân viên cho biết. Theo hồ sơ thiết kế, sau khi Quốc lộ 1A hoàn thành sẽ làm đường dân sinh theo hiện trạng. Trong quá trình thi công. , nhà thầu đã tiến hành sửa chữa và lập nút giao thông tạm thời để đảm bảo người dân đi lại.

“Người dân chưa hiểu rõ về tòa nhà nên đã yêu cầu người dân đóng cọc nối toàn bộ đường, tạo chướng ngại vật. “Ông Lê Vũ Thức, Tổng chỉ huy nhà thầu Qingping cho biết.

Công nhân phải dừng máy sau khi bị đe dọa, bất lực nhìn mọi người vẫn phải nhặt vật liệu dù ảnh hưởng đến tiến độ. và chất lượng. Nhiếp ảnh: Quang Hà

Không chỉ tự nguyện dùng vật liệu làm đường nối dân sinh, người dân còn lấy đất, sỏi … chất thành đống trước sân nhà, nơi tiên phong. . Cốt liệu ngổn ngang hoàn toàn được người ta xúc lên “Chúng tôi chỉ sử dụng. Vài chiếc xẻng xây đường vào nhà. Đường cao tốc đã hoàn thành. Nếu chúng tôi không xây dựng những con đường phục vụ cuộc sống của người dân, thì làm sao họ có thể đảm bảo rằng họ sẽ xây dựng những con đường nối chúng ta trong tương lai. Một kỹ sư cho biết: “-” Nhà nào cũng cần xe sửa đường là đủ khiến chúng tôi đau đầu. “Hiện chỉ cách công trường 6 km, nhà thầu đã mất 5.000-7.000 m3 cấp phối loại 1. 220.000 đồng / m3.

Dọc quốc lộ 1A đang thi công dễ dàng. thấy nhiều đường ngang đi vào Nhà dân đá sỏi dày đặc, nhiều nhà còn cất đống lớn bên trong .— Doanh nhân đã tìm hiểu tình hình địa phương, nhưng cán bộ công an, công an bên ngoài không làm việc, người dân vẫn thản nhiên lấy những vật liệu này Hoàn cảnh ra đồng thời ông Lê Văn Thành, Chủ tịch xã Hồng Thủy, chủ thầu cũng không thông báo với chính quyền địa phương về phương thức xử lý.

Hoàng Táo

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like