Giao thông

Trạm BOT cao tốc Hà Nội sẽ sớm hoạt động trở lại

UBND TP.HCM cho rằng việc này cần được thực hiện càng sớm càng tốt để giảm chi phí cho nhà đầu tư và rút ngắn thời gian hoàn vốn. Do vướng mặt bằng nên dự án hiện chậm 6 năm so với kế hoạch ban đầu.

Thành phố chưa xác định thời gian thu hồi phí, nhưng các sở liên quan và chủ đầu tư đã đưa ra yêu cầu trước ngày 30/9. Dự án (Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM-CII) đã hoàn thành các công việc còn lại và làm cơ sở để tính phí.

Trạm thu phí BOT đường cao tốc Hà Nội. Ngày 31 tháng 12 năm 2017. Ảnh: Hữu Khoa

Dự án mở rộng đường Hà Nội đoạn từ cầu Sài Gòn đến chân cầu Đồng Nai, có tổng chiều dài 15,7 km, được khởi công từ tháng 4/2010, với tổng vốn đầu tư hơn 5,7 nghìn tỷ đồng. . Diện tích trục đường chính được mở rộng từ 24-41m lên 34-48m, đồng thời xây mới hai đường song hành với lộ giới mỗi bên 12m nhằm giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Đông Bắc TP. Toàn bộ trục chính dài 11,5 km từ cầu Sài Gòn đến nút giao Đại học Quốc gia đã hoàn thành, phần còn lại bị phong tỏa trên đường đèo do một số người dân không chịu di dời.

Ngay từ ngày 31/12/2017, khi nhà đầu tư đều Tại thời điểm góp vốn, UBND thành phố đã đình chỉ thu phí trạm BOT đường cao tốc Hà Nội, số vốn thu được từ dự án xây dựng cầu Rạch Chiếc (1.000 tỷ đồng) đã sớm hơn dự kiến ​​một năm. Theo hợp đồng cũ, nhà đầu tư sẽ chuyển ngay sang thu phí các dự án mở rộng đường cao tốc, nhưng TP.HCM cần rà soát, đánh giá lại. Việc hoàn vốn cho dự án dự kiến ​​sẽ kéo dài trong 19 năm.

Hữu Nguyên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like