Giao thông

Cat Linh-Rusty on Lower East Road

Các đợt kiểm tra thường xuyên của Hội đồng Nhà nước đối với dự án đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông đã phát hiện một số khiếm khuyết về chất lượng của dự án, cụ thể là đường ray và các phụ kiện của hệ thống đường khi lắp đặt sẽ bị rỉ sét, nên chắc chắn một số nơi sẽ bị rỉ sét.

Khe hở của một số khớp nối ray dẫn hướng không đạt yêu cầu kỹ thuật là 8mm, kích thước thực tế lớn hơn hoặc nhỏ hơn 8mm. Dưới tác dụng của nhiệt, điều này gây ra nguy cơ gãy mối nối hoặc gãy ray. Ngoài ra, một số tấm bê tông cốt thép đúc nối tà vẹt với dầm hộp có vết nứt dài và sâu … Một số đoạn đường sắt Cát Linh-Hà Đông bị rỉ sét. Ảnh: Bá Đô.

Hội đồng nghiệm thu quốc gia cho rằng tổng thầu EPC chưa nghiệm thu đầy đủ hệ thống ray dẫn hướng theo đúng yêu cầu kỹ thuật về độ đàn hồi, cường độ của phụ kiện. — Ngoài ra, còn nhiều vấn đề khác liên quan đến kiểm tra điều kiện chịu lực của kết cấu thép; xử lý đất tơi xốp ở khu vực bỏ hoang, cầu thang lên xuống ga không có dây cứu sinh, có lưới an toàn …

— -Người nhận xét về Cát Linh-Tàu Hà Đông.

Có những vướng mắc nêu trên, Hội đồng nghiệm thu Quốc gia yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) chỉ đạo tư vấn giám sát và tổng thầu EPC thực hiện nghiêm túc các yếu tố công việc đảm bảo yêu cầu thiết kế và chỉ tiêu kỹ thuật. đặc biệt là kết cấu nhà cao tầng – Hệ thống đường sắt; có biện pháp khắc phục, chống rỉ ngay lập tức; tiếp tục khắc phục phần tiếp địa … “Dự án vẫn đang thi công nên nếu có vướng mắc chúng tôi sẽ giải quyết. Dự kiến ​​trong quý II năm sau, nhà nước sẽ được hội đồng nghiệm thu kiểm tra, ông Nguyễn Xuân Phương, Trưởng phòng Quản lý dự án 2 (Ban Quản lý dự án đường sắt) cho biết: “Việc này dự án trước khi dự án được đưa vào sản xuất lần cuối. ”

Đồ họa Cát Linh-Hà Đông

Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông được khởi động vào năm 2011. Nó bao gồm một tuyến đường sắt trên cao dài 13 km, đi xuống 1,7 km trong và ngoài khu vực, và 12 nhà ga … Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào năm đó và bị hoãn lại vào năm 2016 nên cuối năm nay mới chạy thử và khai trương vào quý 2 năm 2018. Hiện tại, nhà ga đường dây đang được xây dựng và Sẵn sàng lắp đặt hệ thống thiết bị.

Tốc độ tối đa của tàu là 80 km / h; tốc độ trung bình là 35 km / h, khoảng cách trung bình giữa các ga là 1,1 km, tổng thời gian là 13 km. Mất khoảng 25 phút.

Doan loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like