Giao thông

Bộ GTVT bổ sung quy định chặn xe hợp đồng trá hình

Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Bảo Ngọc cho biết, sắp tới Bộ GTVT sẽ kiến ​​nghị Chính phủ sửa đổi Luật Điều kiện kinh doanh vận tải đường bộ 86 để quản lý xe hợp đồng tốt hơn. Và để ngăn chặn tình trạng vận chuyển này nhằm trốn thuế, gây hỗn loạn thị trường. Các xe khách tuyến cố định nối ga đến ga thông qua quy hoạch từ trước. Tuy nhiên, lâu nay, xe hợp đồng vẫn không lách quy định để chở khách theo tuyến cố định, thay vào đó là hợp đồng in trên xe để đối phó với cơ quan chức năng bằng cách viết hợp đồng khi hành khách lên xe. Tên bổ sung. — Trước thực tế nêu trên, Nghị định số 86 sẽ được hoàn thiện, quy định phải ký hợp đồng giữa đơn vị kinh doanh vận tải và tổ chức, cá nhân có nhu cầu thuê toàn bộ hành trình và phải hoàn thành trước khi chạy xe. ; chỉ một bản sao cho mỗi hợp đồng chuyến đi. Ảnh: Xuanhua .

Bộ GTVT cũng đề xuất sửa Nghị định số 86 cấm các sở kinh doanh vận tải hợp đồng đón, trả khách thường xuyên, nhiều lần tại trụ sở, văn phòng đại diện hoặc nơi khác. Vị trí cố định.

Trong mỗi tháng, địa điểm đi và đến của mỗi xe như nhau, số chuyến không vượt quá 30% tổng số chuyến; không có tuyến, tuyến cố định không được. phục vụ nhiều đối tượng thuê tàu khác nhau.

Các phương tiện từ 8 chỗ ngồi trở lên (trước đây quy định xe 10 chỗ) phải thông báo cho Bộ GTVT thông tin phần mềm liên quan đến du lịch qua email hoặc các phương thức sau trước khi thực hiện hợp đồng; ông Ngọc cho biết: “Quy định này nhằm Chính phủ đã thông qua các quy định bổ sung theo đó các phương tiện vận tải như vậy có thể đón và trả khách ở những nơi không cấm đậu, đỗ xe. Điều kiện, vị trí của xe hợp đồng. – Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô cho biết, về cơ bản đồng tình với quy định đề xuất, về lâu dài, ông khuyến nghị các cơ quan chức năng nghiên cứu phương thức quản lý theo hướng mới sửa đổi đường trong năm tới Sau khi có luật giao thông, phương thức vận tải đã được tổ chức lại và không còn phân chia thành xe hợp đồng, xe cố định, taxi … Có quá nhiều quy định cụ thể mà công ty khó thực hiện.

“Nếu xe hợp đồng đáp ứng được nhu cầu của người dân Đòi hỏi cao, và chúng ta cố gắng gắn kết chúng lại với nhau thì điều đó không phải là không hợp lý. Ông Thành cho rằng: “Cần tạo điều kiện cho các loại hình vận tải phục vụ hành khách tốt hơn.” – Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like