Giao thông

Kỹ thuật giao thông sẽ bắt đầu vào năm 2020

Việc xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được khởi công vào tháng 1, với tổng vốn đầu tư hơn 5 nghìn tỷ USD / cây, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2023.

Dự án này có chiều dài 6,6 km và nằm ở vị trí hiện tại của cầu Mỹ Thuận. , Cách thượng lưu sông Thiên Hà 350 m, cầu chính dài 1.906 m, rộng 25 m, có 6 làn xe chạy qua, còn lại là đường dẫn hai đầu cầu. Tốc độ thiết kế của cầu là 100 km / h, được kết nối đồng bộ với đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ. Trên tuyến còn có 4 cầu nhỏ và 2 đường ngang lớn.

Cầu Mỹ Thuận 2 là một phần của trục đường cao tốc TP.HCM-Bắc-Nam Cann, có vai trò quan trọng trong việc tăng lưu lượng giao thông.Các tuyến đường cao tốc Thiên Hà và TP.HCM-Mỹ Tôn và Mỹ Thuận là 150 dài hàng km.

Ý kiến ​​của tôi về cầu Thuận 2. – – Đường cao tốc Shuncheng giai đoạn I của tôi hiện theo hình thức hợp đồng BOT đối tác công tư (PPP), chiều dài khoảng 23 km, vị trí chủ yếu ở tỉnh Ronglong và một phần của tỉnh Đồng Tháp (Đồng Tháp). Điểm đầu nối với cầu Mỹ Thuận 2, điểm cuối nối với nút giao thông Chà Và – Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long), cầu Cần Thơ.

Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe, mặt bằng rộng 17 m, tốc độ định mức 100 km / h. Tổng mức đầu tư vào dự án ước tính là 4.919 tỷ đồng. – Dự án khởi công năm 2020 và kết thúc năm 2023, thông xe cầu Mỹ Thuận 2. Đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận đang được xây dựng. Ảnh: Quỳnh Trân .

8 Dự án đường cao tốc Bắc Nam đầu tư theo hình thức PPP

Dự án đường cao tốc Bắc Nam là công trình quan trọng cấp quốc gia, đã được Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư và có 11 thành phần. Ngoài 3 dự án sử dụng vốn ngân sách, còn có 8 dự án đầu tư là đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trong nước. 8 dự án này bao gồm các tuyến: Maishan-Quốc lộ 45, Quốc lộ 45-Nghi Sơn, Nghi Sơn-Diễn Châu, Diễn Châu-Bãi Vọt, Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo-Phan Thiết, Phan Thiết- Đồng Nai. Tổng mức đầu tư của 8 dự án này là hơn 1 nghìn tỷ đồng, trong đó 4.036 tỷ đồng là vốn nhà nước để giải phóng mặt bằng và tái định cư.

Các dự án này là các nhà đầu tư được lựa chọn trước ở Trung Quốc. Công việc lựa chọn nhà đầu tư và tiên phong sẽ hoàn thành vào năm 2020 và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2022. -Cải thiện cơ sở hạ tầng của Đường sắt Bắc Nam – Đường sắt Quốc gia phía Bắc đã xuống cấp nhiều năm. Nhiều đoạn, ga, cầu, hầm đường sắt phải sửa chữa, gia cố để đảm bảo ATGT, tăng tốc chạy tàu Năm 2018, Quốc hội đã phê duyệt dự án đầu tư, cải tạo kết cấu hạ tầng đường sắt Bắc – Nam 700 tỷ đồng, từ năm 2016. dự trữ từ năm đến năm 2020.

Chuyến tàu băng qua kênh Ca (Fu’an). Ảnh: Anh Duy .

Theo dự án 4 thành phần, kết cấu hạ tầng tuyến đường sắt Bắc Nam được cải tạo, hiện đại hóa, bao gồm: Các công trình cơ bản của đoạn Hà Nội – Thành phố Viềng, với tổng mức đầu tư 1,4 nghìn tỷ đồng Dự án hạ tầng đường sắt đoạn Nha Trang – TP Hồ Chí Minh, tổng mức đầu tư 1.850 tỷ đồng; gia cố các cầu yếu, trụ sập trên đường Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, tổng mức đầu tư 1.950 đồng gia cố hầm yếu, kết hợp Mở nhà ga mới và cải tạo kết cấu thượng tầng đoạn Vinh – Nha Trang có tổng mức đầu tư 180 tỷ đồng.

Bộ GTVT đang triển khai các thủ tục triển khai đầu tư, phấn đấu đến năm 2020 sẽ cùng các nhà thầu khởi công xây dựng, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2021.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like