Giao thông

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh tình trạng hủy, hoãn chuyến bay

Ngày 16/8, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Thủ tướng kiêm Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu đã bắt đầu làm việc tại các công ty: Hàng không Việt Nam, Quản lý bay và Cảng. Khi trao đổi với Thủ tướng, ông Tung Chee Hwa của Vietnam Airlines (ACV) cho biết, thời gian qua, ngành hàng không có sự cạnh tranh gay gắt, phát triển tốt và chất lượng được nâng lên rất nhiều. Tuy nhiên, tình trạng chuyến bay bị hủy, hoãn đã làm dư luận hết sức quan tâm. Các bên cần phối hợp chặt chẽ để khắc phục trong thời gian sớm nhất.

“Chuyến bay bị hủy, hoãn là do nhân sự hay cơ sở hạ tầng?”, Ông Đông đặt vấn đề này và cho rằng, trước hết là do ý thức, trách nhiệm. Trách nhiệm chủ quan của hãng hàng không.

Ông Lại Huyền Thanh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), phân tích về hoạt động bay chung, cơ sở hạ tầng chung và dịch vụ mặt đất. . Tuy nhiên, tỷ lệ hoãn và hủy chuyến bay của các hãng hàng không khác nhau rất nhiều.

“Điều này cho thấy vấn đề nằm ở mỗi chuyến bay của hãng hàng không. Nguyên nhân của việc delay là 67%. Chuyến bay là do máy bay bị delay, một hiệu ứng dây chuyền”, Mr. Thành nói. – – Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, việc chuyến bay bị hủy và tình trạng chậm chuyến trước hết do ý nghĩa và trách nhiệm chủ quan của nhà cung cấp. dịch vụ. Ảnh: CTV

Ông Đông cho biết, Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh đến công tác đảm bảo an toàn hàng không.

Ghi nhận tình trạng buồn ngủ của nhân viên tại trạm kiểm soát Hải Bi, Bộ trưởng Phong nói: “Trong bất kỳ trường hợp nào cũng không được để xảy ra tình huống nguy hiểm. Đây là điều kiện đầu tiên, ngành phải có giải pháp”. Mai Tiandong (phải) tại cuộc họp. Ảnh: HT

Người đứng đầu Chính phủ cũng quan tâm đến chủ trương xã hội hóa kết cấu hạ tầng hàng không. Đổng Kiến Hoa cho biết, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải và ACV nghiên cứu, đề xuất các giải pháp thực hiện chủ trương này. Bộ trưởng Mai Tiandong nói: “Ngay cả đường băng sân bay cũng phải mạnh dạn thiết lập hoạt động chung và cơ chế kiểm soát an ninh để đảm bảo lợi ích của các bên liên quan”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like