Giao thông

Sân bay Vân Đăng đóng cửa đến ngày 13 tháng 2

Sáng 28/1, sau khi một nhân viên bảo vệ “Bệnh nhân 1553” tại sân bay Vân Đen được xác nhận nhiễm nCoV, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu sân bay dừng hoạt động trong 24 giờ để đề phòng dịch. Hai chuyến bay khởi hành từ TP.HCM sáng cùng ngày đã được chuyển về Nội Bài. – Cùng ngày, Bộ GTVT quyết định đóng cửa sân bay Vân Đen trong 15 ngày cho đến 12h trưa nay. Chúng tôi sẽ đến vào thứ 2 ngày 13 để đề phòng dịch bệnh.

Hiện tại sân bay Văn Đen có các chuyến bay hàng ngày đến Thành phố Hồ Chí Minh, có hai hãng hàng không là Bamboo Airways và Vietjet Air. Đại diện Hãng hàng không Bamboo cho biết, hãng sẽ hủy các chuyến bay từ sân bay Phạm Đáng đi TP.HCM từ ngày 31-1 đến 14-2 và ngược lại. Hãng cũng khuyến cáo hành khách đeo khẩu trang, rửa tay và giữ khoảng cách an toàn khi lên sân bay cũng như các chuyến bay khác.

Sân bay Vanden chào đón nhiều hành khách từ khu vực bị ảnh hưởng đến nước xuất xứ. Ảnh: TTXVN .

Chiều 28/1, đại diện Vietnam Airlines cho biết đã nâng tiêu chuẩn phòng phục vụ các chuyến bay khai thác từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) do thành phố này nằm ở miền Trung Việt Nam. Có 84 trường hợp nhiễm nCoV ở tỉnh Quảng Ninh và thành phố Haiyang.

Khởi hành từ Hải Phòng, Vietnam Airlines sẽ tổ chức cho hành khách ngồi từ xa, đo nhiệt độ cơ thể, khám bệnh và đeo khẩu trang. Các chuyến bay khởi hành từ Hải Phòng sẽ không cung cấp bữa ăn, chỉ cung cấp nước uống. Các hãng hàng không cũng cung cấp cho hành khách khăn tắm kháng khuẩn.

Phi hành đoàn cất cánh từ Hải Phòng được trang bị các thiết bị bảo hộ y tế, chẳng hạn như khẩu trang, găng tay y tế và quần áo bảo hộ y tế. Máy bay đã được khử trùng sau chuyến bay.

Tối 28/1, 3 tỉnh Hải Phòng, Hải Dương và Quảng Ninh ghi nhận thêm 14 trường hợp lây nhiễm cộng đồng, cho phép ghi nhận tổng số trường hợp lây nhiễm cộng đồng trong ngày. Năm 1998, tính đến thời điểm 55 ngày, Việt Nam chưa có trường hợp nào đăng ký trong cộng đồng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like