Giao thông

Ban ngày để cung cấp đèn nhận dạng ánh sáng xe máy

Trong Điều 27, khoản 3, dự thảo luật giao thông đường bộ sửa đổi, điều khoản này đã được tư vấn và giám sát: Cả ngày, xe máy, xe máy, xe đạp điện và xe máy điện phải được kết nối với điện khi tham gia lưu thông. Vui lòng sử dụng đèn nhận dạng do nhà sản xuất cung cấp hoặc ít nhất một đèn trước và một đèn sau màu đỏ.

Nếu thời tiết xấu và tầm nhìn bị giảm vào ban đêm hoặc trong bóng tối hoặc sương mù, vui lòng bật hoặc tắt đèn pha. Sử dụng chùm sáng thấp, đèn đuôi hoặc đèn định vị theo thiết kế của nhà sản xuất.

Ông Huang Dongdong, Phó Cục trưởng Bộ An toàn Giao thông (Bộ Giao thông Vận tải), xe máy được coi là yếu hơn ô tô trên toàn thế giới, vì vậy Công ước Dấu hiệu và Tín hiệu Đường bộ cung cấp đèn nhận dạng cho xe máy suốt cả ngày (không cần đèn chiếu sáng) , Cho người lái xe phát hiện xe máy. Việt Nam đã tham gia Công ước, vì vậy phải tuân thủ các quy định.

Trước đây, Ủy ban An toàn Đường bộ đã đề xuất áp dụng các quy định trên, nhưng nhiều người đã trả lời rằng luật này không được thông qua lần này. Ban biên tập bao gồm Quy chế đường cao tốc sửa đổi. Ông Đồng cho biết, theo dự án, có rất nhiều xe máy mới được trang bị đèn để xác định những người sử dụng đèn. Trước đây, không có đèn nhận dạng và người ta đã sử dụng đèn hoặc đèn đuôi gần đó.

“Đây là một đèn LED sẽ không lãng phí nhiên liệu, bởi vì nhiều người đang chú ý, nhưng khi đèn sáng, nó có thể giúp người lái nhận dạng chiếc xe máy. Ông Đồng nói.” Theo gương, điều này sẽ có Giúp đảm bảo an toàn đường bộ. Ông Đồng vẫn nói rằng vì quy tắc ngón tay cái đội mũ bảo hiểm hoặc phạt người đi đường uống rượu, ban đầu mọi người không được sử dụng để bật đèn chiếu sáng thấp, vì vậy việc thực hiện sẽ có bản đồ và lệnh trừng phạt thích hợp. Ùn tắc giao thông. Ảnh: Hữu Khoa .

Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội Bùi Danh Liên nhận xét về đề xuất rằng Việt Nam có hàng chục triệu xe máy và chỉ 3 triệu phương tiện. Ô tô là phương tiện mà ông Lian nói: “Xe máy phải đốt lửa cùng một lúc, nếu không chúng sẽ biến thành đám cháy rừng giữa thành phố, nhận dạng này sẽ không hợp lệ”, ông Lian nói rằng quy định này chỉ áp dụng cho những nơi ở châu Âu không đủ ánh sáng mặt trời, Sương mù dày đặc và có ít xe đạp, vì vậy phải bật đèn. Các quốc gia khác ở Đông Nam Á có xe máy, như Thái Lan và Indonesia, không yêu cầu mọi người bật đèn logo.

“Tôi nghĩ, người dân và quốc tịch” Không đồng ý với các quy định của đèn đánh lửa. Luật này phải dựa trên tình hình ở mỗi quốc gia. “Ông Liên nói.

Ông Nguyễn Văn Kui, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, cũng nói rằng Việt Nam là một quốc gia nhiệt đới. Với hàng ngàn phương tiện đông đúc, ánh sáng của người dân ở phía đối diện thậm chí còn nóng hơn và khó chịu hơn.

Trái ngược với quan điểm trên, ông Nguyễn Hữu Trí, nguyên phó giám đốc Cục Đăng ký, cho rằng đèn tìm kiếm ánh sáng là đèn LED. Nguồn sáng không tiêu thụ điện và không làm tăng chi phí sản xuất. Hầu hết các nhà sản xuất xe máy trên thế giới đều trang bị đèn nhận dạng. Không sử dụng thị trường, họ sẽ tháo dỡ thiết bị. Nhận xét nói rằng Luật giao thông đường cao tốc (Phiên bản sửa đổi) không nên được truy nguyên từ những chiếc xe cũ không được thiết kế với đèn nhận dạng, mà chỉ nên áp dụng cho những chiếc xe mới. Ngoài ra, tiểu bang phải có bản đồ đường hoặc tài xế để thực hiện để mọi người dần thay đổi Làm quen hơn.

Đạo luật giao thông đường bộ (sửa đổi) sẽ được chính phủ đệ trình lên Quốc hội vào cuối năm 2020.

Theo Điều 32, đoạn 6, Công ước Giao thông đường bộ, ít nhất một đèn pha và một đèn đỏ phải được thắp sáng trong ngày. Luật pháp quốc gia có quyền cho phép đèn chạy ban ngày thay vì đèn chùm thấp.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like