Giao thông

Xe thực nghiệm trên cao tốc Trường Lương-Mỹ Thuận

Hàng chục ô tô đang chạy thử tuyến đường này trên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận ngày 28/12. Ảnh: Hoàng Nam

Công ty cổ phần Trung Lương BOT Mỹ Thuận kiểm tra thực nghiệm hàng chục xe trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao thông Thần Cựu ngày 28/12. Nghĩa ở quận Zhousheng đến ngã tư Trung Cái Bè, Thái Lan.

Như đã đề cập trước đó, toàn bộ bề mặt của đường cao tốc được bao phủ bởi đá xanh, và tốc độ của ô tô không được vượt quá 40 km / h. Toàn bộ dự án thực hiện 34/36 dự án, chiếm 75% tổng số dự án.

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận trong hợp đồng cho biết đã thông tuyến trước Tết Nguyên đán 2021, nhưng để giải tỏa ùn tắc trên Quốc lộ 1 và theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Công ty đang cố gắng hoàn thành các công việc cơ bản trên đường chính trong tháng này. 12. Đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại cuối năm của mọi người.

Mặt đường rải đá xanh và dăm, ô tô chạy với tốc độ dưới 40 km / h. Ảnh: Hoàng Nam

Theo kênh, trước Lễ hội mùa xuân 5 ngày, tức là ngày 7-11 / 2/2021 (26-30 / 2), xe ô tô sẽ được phép chạy từ Long Cương đến Mỹ Thuận. Năm ngày sau Tết, từ mùng 4 Tết đến mùng 8 Tết, phương tiện chạy ngược chiều.

Sau Tết, tuyến đường sẽ cấm xe, dỡ hạng mục, hoàn thiện phần nền, bê tông nhựa, đèn điện, thu phí, sẽ tiếp tục triển khai để đảm bảo năm 2021 đưa vào khai thác.

Đường cao tốc Trulang-Mỹ Thuận bắt đầu hoạt động vào năm 2009, với tổng chiều dài hơn 51 km, đi qua 5 khu vực của Thiên Giang. Đây là dự án trọng điểm nhằm giảm tải cho quốc lộ 1A. Đường cao tốc là một trong những huyết mạch kết nối miền Tây Nam Bộ với TP.HCM và các khu kinh tế lớn phía Nam.

Tổng vốn của dự án hơn 14 nghìn tỷ đồng và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2013. Do không có năng lực chủ đầu tư nên dự án đã bị hoãn lại. Sau nhiều lần thay đổi nhà đầu tư và cơ quan quản lý dự án của Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân thành phố Thiên Giang, số vốn điều chỉnh cho dự án đã vượt quá 12 nghìn tỷ đồng.

Nó sắp hoàn thành ở giữa đường cao tốc đi qua Danfolk và Quận Thiên Giang. Ảnh: Huang Nan-Hiện dự án đã thanh toán được 7.246 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu và vốn nhà đầu tư vượt 3.053 tỷ đồng, vốn vay tín dụng vượt 2.317 tỷ đồng, vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ 1.776 tỷ đồng. –Huang Nan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like