Giao thông

Kiểm tra đường đèo dốc nguy hiểm cho xe tà vẹt

Tổng cục Đường bộ vừa giao Chi cục Quản lý đường bộ kiểm soát các tuyến đường cao tốc, tỉnh lộ, đường khu vực có xe khách đi qua; đánh giá tình hình ATGT trên từng tuyến đường. Các đơn vị cần đặc biệt lưu ý những tuyến, đoạn đường có thể chạy xe trong điều kiện địa hình quanh co, bán kính khúc cua, độ dốc không đảm bảo cho xe chạy hai tốc độ. -Tổng cục cũng khuyến cáo, các đơn vị này khuyến cáo tạm dừng hoạt động bến ngủ, nếu có nguy cơ mất an toàn thì nên gửi xe theo từng tuyến đường cụ thể.

30% xe ngả nghiêng gặp tai nạn trên lối đi dốc. Ảnh: TL

Về việc tăng cường hệ thống bảo vệ tại các dốc đèo và vực nước sâu, Cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị rà soát, kiểm tra tường bảo vệ, chướng ngại vật, lan can để sửa chữa, hoàn thiện các đoạn tuyến đã lắp đặt công trình bảo vệ. trên.

Đối với các điểm đen, sườn núi, ao sâu, có nguy cơ xảy ra tai nạn thảm khốc và đặc biệt nghiêm trọng, thông thường, ban quản lý đường bộ sẽ có các giải pháp gia cố thiết kế đặc biệt hoặc hình thành hệ thống bảo vệ hiện tại để không cho các phương tiện xuống đường. Tổn thất do lái xe.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ cũng đã tiến hành kiểm tra số lượng xe khách giường tầng đã đăng ký vận tải hành khách, cũng như tổng số tuyến được phép lưu thông trên địa bàn quản lý vào tối 1/9. Số lượng xe.

Vào tối ngày 1 tháng 9, 48 hành khách đi từ Sabah, Việt Nam đến thị xã Lào Cai trên xe khách đã chìm vào vách núi và rơi xuống dốc ba tầng trên đường cao tốc 4 chỗ-4D đối diện với Tòng Sành. Vụ tai nạn khiến 14 người tử vong.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chỉ đạo các viện nghiên cứu hạn chế ô tô cá nhân chạy trên đường núi quanh co.

Doan vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like