Giao thông

Quốc lộ 5 thu phí liên tục

Có hai trạm thu phí qua trạm (ETC) ở giữa trong tổng số 8 làn xe tại trạm thu phí Quốc lộ 5, mỗi chiều có một làn. Đối với những xe có thẻ thu phí tự động (ETag) đã được nạp tiền vào tài khoản CSGT khi chạy trên làn đường qua, xe nặng sẽ tự động mở.

Một làn đường trực tiếp cũng được thiết lập để đi hàng tháng và theo mùa. Đối với những xe có đèo tháng đi vào làn đường, máy sẽ nhận biết thông qua bảng điều khiển để thông xe hạng nặng.

Sáng 12/3, dù trạm thu phí ở xa nhưng nhiều phương tiện thông báo là không có trạm thu phí. Việc dán thẻ ETag luôn được giữ trên làn thu phí sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông qua trạm. Đơn vị quản lý phải trang bị thiết bị phân làn từ xa. -Vehicles đi vào làn thu phí sẽ không dừng lại. Ảnh: Anh Duy .

Để có cách dán thẻ E-label, mỗi trạm thu phí trên Quốc lộ 5 sẽ tổ chức hai điểm phục vụ của Công ty TNHH MTV thu phí tự động VETC để chấm. , Mở tài khoản lưu lượng (miễn phí lần đầu tiên).

Ông Nguyễn Văn Huỳnh, Giám đốc Ban Quản lý Bảo trì và Vận hành Quốc lộ 5, cho biết mỗi ngày có khoảng 18.000 lượt xe qua mỗi trạm thu giá. Do việc thu phí đường cao tốc nên việc thu phí liên tục là rất cần thiết, sẽ giảm ùn tắc giao thông tại các trạm và tiết kiệm thời gian cho chủ xe.

Tuy nhiên, trong số gần 4 triệu xe trên toàn quốc, có hơn 800.000 xe gắn thẻ ETag. Vì vậy, ông Nguyễn Văn Hân đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp bắt buộc để tăng số lượng xe dán.

Đường cao tốc số 5 dài 116 km và là trục đường chính phía đông của thủ đô Hà Nội, đường cao tốc Dương Hải Phong nối với thành phố Xing’an, Hải Nam, cũng đi qua nhiều khu vực đông dân cư, cụ thể là các khu công nghiệp.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like