Giao thông

Thi bằng lái xe máy bằng thiết bị số tự động

Theo thông báo số 58 của Bộ GTVT, bắt đầu từ ngày 1-7, thí sinh có bằng lái xe máy trong cả nước sẽ được tự động chấm điểm trong kỳ sát hạch, thay vì do thanh tra chấm thủ công. Hình ảnh phần thực tế.

Phải cập nhật hình thức đào tạo và thi bằng lái xe máy. Ảnh minh họa: Xuanhua

Trong bài thi thực tế, để lấy bằng lái xe A1 và A2, thí sinh luôn phải trải qua vòng đua thứ tám, đi trên đường thẳng, đi trên chướng ngại vật nên ngày càng khó. Thời lượng tối đa của bài thi thực tế là 10 phút, mỗi phút bị trừ 5 điểm.

Điểm khác của bài kiểm tra này là dưới hình ảnh kiểm tra thực tế (trên mặt đất), bộ cảm biến điện tử kết nối với bộ phận điện tử được lắp trên xe. Nếu thí sinh lăn bánh đến vạch sơn, thiết bị điện tử sẽ phát thông báo lỗi, loa trên sân thi sẽ thông báo cho mọi người về hành vi vi phạm. Thiết bị chấm điểm sẽ tự động thông báo kết quả qua loa và thông báo kết quả cho thí sinh.

Theo ông Nguyễn Thắng Quân, Cục trưởng Cục Quản lý phương tiện và người lái của Tổng cục Đường bộ, việc chấm điểm tự động là minh bạch, có thể nâng cao chất lượng công tác sát hạch và tránh ảnh hưởng của người dân đến kết quả sát hạch. Tuy nhiên, do mới đầu tư thiết bị tự động nên hiện Bộ GTVT chỉ quy định các đô thị từ loại 3 trở lên áp dụng tính năng chấm điểm tự động cho các trung tâm sát hạch.

Hiện có ba khu vực đã đầu tư vào các trung tâm chấm điểm tự động, bao gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Khánh Hòa.

Daun Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like