Giao thông

Đường sắt Việt Nam khai trương 6 đoàn tàu “5 sao”

Công ty Đường sắt Việt Nam chính thức khai trương sáu đoàn tàu mới trên tuyến Tonghat vào tối 10/1. Đây là những đoàn tàu thuộc dự án đóng mới 90 toa, vốn đầu tư 957 tỷ đồng.

Những chiếc xe này được trang bị khung lò xo không khí, có thể chống rung trong quá trình vận hành. Vách, vách và cửa sổ được đúc liền khối nên lối đi đủ rộng tạo không gian thông thoáng trong xe.

Thành, vách và cửa sổ của cỗ xe được đúc liền khối. Ảnh: Hữu Nguyên .—— Khi hành khách có nhu cầu, xe có thêm hệ thống thông báo nhân sự, hiển thị trạng thái, chuyến tàu, điểm dừng tiếp theo, nhiệt độ và tốc độ trên màn hình. Tất cả hệ thống chiếu sáng đều sử dụng đèn LED.

Theo ngành đường sắt, xe giường nằm trang bị đệm bông ép nhập khẩu. Mỗi vị trí hành khách đều có đèn đọc sách, sạc điện thoại tích hợp cổng USB.

Ngoài ra ghế xe có độ ngả phù hợp, hàng ghế trước có thể điều chỉnh bằng gác chân. Mỗi ghế đều có ổ cắm sạc điện thoại, máy tính… trên ghế được trang bị tivi hiện đại đáp ứng nhu cầu giải trí.

Theo thống kê, ngành đường sắt hiện sử dụng khoảng 1.000 toa xe. Du khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau và nhiều người trong số họ từ 20 đến 40 tuổi.

Khoang ngủ có nội thất hiện đại, sang trọng. Ảnh: Hữu Nguyên .

Trong hai năm qua, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn và Hà Nội đã cùng nhau đóng mới và hiện đại hóa hàng loạt phương tiện đường sắt nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, với việc đưa đoàn tàu mới vào vận hành sẽ cung cấp suất ăn miễn phí lúc 3 giờ giống như trên máy bay: Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like