Giao thông

Bộ trưởng Ratang: “ Đừng để dự án chậm lại và khiến mọi người đau khổ ”

Trong ngày thứ hai của Hội Xuân, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thị sát, hướng dẫn các nhà đầu tư, doanh nhân trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Ảnh: Website Bộ GTVT.

Ngày 20/2 (mùng 2 Tết), cuộc đấu thầu dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vẫn được tiến hành bởi hàng chục công nhân thảm nhựa. , Đổ bê tông vách ngăn, hàng rào hộ lan … Tham gia kiểm tra Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng có buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh Hongyan, Haiyang, Haiphong và các tỉnh khác. Ông Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI – chủ đầu tư dự án) cho biết, nguồn vốn và mặt bằng của dự án được đảm bảo. Tuy nhiên, vẫn còn 2 đợt đấu giá chưa đạt tiến độ yêu cầu. Ở gói thầu chậm nhất của dự án Ex1 (đường hàng hóa 6 km đầu tiên), nhà thầu than “lỗ nặng hơn” do giá vật liệu tăng và “nóng lòng chờ bộ trưởng chờ phá dỡ”. – Ông Đinh La Thăng biểu dương hoạt động của các doanh nhân trong thời gian qua, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nhân đẩy nhanh tiến độ, chú trọng chất lượng để tuyến đường cao tốc đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế. Do giá nguyên vật liệu tăng cao, người phụ trách Bộ GTVT nhấn mạnh: “Là một nhà kinh doanh chuyên nghiệp, bạn không thể chỉ dựa vào may rủi để tính toán mà còn phải dự đoán giá cả.” Ông Tăng cũng chỉ đạo trưởng phòng quản lý chất lượng và xây dựng công trình giao thông vận tải tiến hành đánh giá tương ứng Sau khi điều chỉnh giá, chủ đầu tư thanh toán trực tiếp cho nhà thầu thi công, đồng thời phải giám sát ba ca liên tục để đảm bảo tiến độ thi công của nhà thầu và chất lượng công trình. Trong một tuần, do thiếu máy móc nên bộ trưởng chỉ đạo các nhà đầu tư hỗ trợ tốt cho doanh nhân. Trong tiến độ tổng thể của dự án, nên khuyến khích các nhà thầu thành công hoàn thành công việc của nhà thầu đã qua đời. Nếu dự án bị đình trệ, mất mát lớn nhất sẽ là nỗi buồn. Đây là những người đang di chuyển. Các tòa nhà bị ảnh hưởng bởi máy móc và bụi xây dựng, ”trang web cổng thông tin của Bộ Giao thông vận tải trích lời ông Tăng. Ông Thắng cũng yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu tổ chức thêm lực lượng thi công liên tục trên toàn tuyến, kể cả trong thời gian diễn ra Lễ hội mùa xuân và thời điểm “cuối cùng”. Thời hạn bắt đầu thông xe tuyến Hải Phòng – Hải Dương từ ngày 30 tháng 4. Thời gian di chuyển toàn tuyến là 105,5 km Dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng khởi công ngày 19/5/2008, với tổng mức đầu tư 46,9 nghìn tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến là 105,5 km. , Mặt cắt ngang trung bình 100m, có 6 làn xe với tốc độ định mức 120 km / h, và có hai làn đỗ xe trong tình huống khẩn cấp.

Dự án đi qua tất cả các tỉnh, cách khu đô thị 6 km, cách Hình An 26,5 km; cách Hải Dương 40 km, cách thành phố Hải Phòng 33 km và bến cuối của con đường này là Đập Đình Vũ (thuộc quận Hải An, thành phố Hải Phòng) .

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like