Giao thông

Hai tháng đầu năm nay, hơn 1.800 người chết vì tai nạn giao thông

Theo Cục Thống kê Quốc gia, số vụ TNGT nghiêm trọng chủ yếu tập trung vào lễ hội mùa xuân. Trong 9 ngày nghỉ Tết, cả nước xảy ra 338 vụ TNGT, làm 286 người chết và 324 người bị thương. Ngoài ra, trong 2 tháng xảy ra hơn 2.700 vụ TNGT, làm hơn 3.400 người bị thương nhẹ.

– Như vậy, từ đầu năm đến nay trung bình cả nước xảy ra 33 vụ TNGT. Chu kỳ mỗi ngày và 45 ca mỗi ngày. Vụ tai nạn giao thông làm 30 người chết và 21 người bị thương nhẹ.

Theo Ủy ban Giao thông Vận tải Quốc gia, hầu hết các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào lúc rạng sáng, và phần lớn là do xe tải và xe du lịch. Ảnh: Nguyệt Triều .

Thường sáng mùng 8 Tết, một chiếc ô tô 7 chỗ được báo mất lái, lao xuống vệ đường và tông vào xe tải của anh Trạch (Quảng Bình) đang chạy ngược chiều từ Bố Thanh Trạch. ). Vụ tai nạn khiến 3 người trong gia đình tử vong và 4 người khác bị thương nặng.

Sáng 12/2, trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận Kỳ Anh (Hà Tĩnh), xe buýt đã quay 180 độ. Sau va chạm với xe container chạy ngược chiều, 2 người tử vong tại chỗ và 4 người bị thương nặng. Ủy ban cho biết: Các vụ tai nạn nghiêm trọng nhất xảy ra giữa ô tô và xe tải, 100% số vụ tai nạn xảy ra trên quốc lộ số 1 của đường cao tốc miền Trung, phần lớn là từ Quảng Nam đến Bình Thuận.

Ông Shipp cũng chỉ ra rằng thời gian xảy ra tai nạn thường là từ 5 đến 6 giờ sáng. Số trường hợp vào nửa đêm. “Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, một số vụ việc liên quan đến thiết bị giám sát hành trình cho biết nguyên nhân chính là vi phạm đường đua, đối đầu.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like