Giao thông

Trong 4 ngày lễ, hơn 100 người chết vì tai nạn giao thông

Theo ông Nguyễn Trọng Thái, người đứng đầu Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, trong kỳ nghỉ lễ 2/9, nhu cầu đi lại của người dân tăng lên, nhưng chính quyền đã siết chặt kiểm soát trật tự giao thông, nhưng điều này đã không xảy ra. không sản xuất. Ùn tắc giao thông kéo dài. Nhiều nút giao thông lớn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã gây ùn tắc giao thông địa phương và tăng giá, với một số tuyến đường chở nhiều người hơn yêu cầu.

Nhiệm vụ của Ủy ban Quốc gia về An toàn Đường bộ đã đến hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: T Anh .

Trong bốn ngày nghỉ lễ trên cả nước, đã xảy ra 186 vụ tai nạn, khiến 114 người chết và 145 người bị thương. Cảnh sát giao thông đã kiểm tra và xử lý hơn 28.700 vụ vi phạm, ký gửi hơn 14 tỷ đồng tiền mặt và tạm giữ 109 ô tô và gần 4.100 xe máy. Vào ngày 2 tháng 9, đã có 63 vụ tai nạn giao thông trên cả nước. Tai nạn giao thông cũng tăng mạnh, khiến 48 người chết và 75 người bị thương.

Đặc biệt vào ngày 1 tháng 9, đã có một tai nạn xe hơi. Nó đặc biệt nghiêm trọng ở tỉnh Lào Cai, khiến 12 người chết và 41 người bị thương. Sau vụ tai nạn, Thủ tướng đã gửi thư chia buồn tới gia đình các nạn nhân và chúc mừng Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban An toàn Đường bộ, Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân huyện Lào Cai, khu vực xấu của Ả Rập và nhân dân. Quân đội và phương tiện địa phương đã được huy động để giải cứu và giúp giảm tổn thất.

Ruan Xuanfu, Chủ tịch Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, cũng yêu cầu các bộ phận liên quan huy động sức mạnh lớn nhất. Đồng thời, xin vui lòng yêu cầu Bộ Công an điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để xử lý nghiêm bệnh theo luật, đánh giá kinh nghiệm và đề xuất phương pháp giải quyết và ngăn ngừa tai nạn tương tự.

Cho vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like