Giao thông

Knoy Knoy Ibai

Văn bản có chữ ký của Bộ trưởng Đinh La Thắng cho thấy rõ con đường nối Nội Bài-Lào Cai và Sa Pa là một trong những con đường có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lào Cai, đặc biệt là khu vực. Nói chung, Tây Bắc Trung Quốc nói chung, nhưng hiện tại có nhiều mối nguy hiểm giao thông nguy hiểm tiềm tàng.

Tài xế xe buýt từ Việt Nam vội vã xuống độ sâu khoảng 150 m trên đường cao tốc 4D. Ảnh: Lê Cường .

Trước đề xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai và ý kiến ​​của nhiều bộ, thủ tướng, chính sách đầu tư Pa của dự án xây dựng quốc lộ Nội Sơn Sa Sa Lao Jie đã được phê duyệt và cải thiện dưới hình thức hợp đồng BOT Đường cao tốc 4D được trao cho Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai với tư cách là nhà đầu tư.

Bộ Truyền thông cũng đã lãnh đạo việc xây dựng tỉnh Laojie và các sở của nó. Các bộ phận liên quan khẩn trương hoàn thành dự án đầu tư, và trước khi phê duyệt dự án, trước tiên đề xuất với Bộ Giao thông vận tải về thiết kế cơ bản và kêu gọi đầu tư, dự án sẽ bắt đầu sớm.

Khoảng 30 km từ Lào Cai đến Sabah, các phương tiện đi qua đường cao tốc 4D dốc và quanh co.

Dự án của Lào Cao kết nối Đường cao tốc Nội Pai-Sabah, trước đây được đề xuất bởi tỉnh Lào Cai và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tổng mức đầu tư của dự án ước tính khoảng 1,2 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Xây dựng hai tuyến đường, cụ thể là Tuyến 1, cải thiện Quốc lộ 4D, mở rộng mặt đường, cải thiện bán kính uốn cong, dốc thẳng đứng, hoàn thành các công trình bảo vệ và thay thế các công trình thoát nước cũ. Tổng chiều dài của tuyến đường này là 34 km, tương đương với đường cao tốc cấp IV trên núi.

Tuyến 2 đã xây dựng một con đường mới theo hướng Quốc lộ 15 theo quy hoạch cơ sở hạ tầng giao thông của tỉnh. Điểm xuất phát được kết nối với quốc lộ 4D ở 136 km và điểm cuối được kết nối với quốc lộ 4D ở 110 km. Tổng chiều dài là 30 km (kích thước của đường núi cấp bốn, chiều rộng tối thiểu của đường). Chiều cao giường là 7,5 m và chiều rộng tối thiểu là 5,5 m.

Bộ Giao thông vận tải kêu gọi Bộ Giao thông Vận tải Lào thực hiện dự án càng sớm càng tốt như một phần của chuyến tham quan bằng xe hơi để thăm những vực thẳm bị rơi. Bộ trưởng Đinh La Thăng giết chết 13 người ở Lào Cai. Thắng cho biết, quốc lộ 4D ngày nay dốc và cơ sở hạ tầng còn nghèo nàn, việc xây dựng đường là rất cần thiết.

Trong tương lai gần, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch và người dân, đồng thời kiểm soát chặt chẽ xe buýt ngủ đến núi và đèo, Bộ trưởng Đinh La Thắng tuyên bố rằng ông sẽ không cho phép họ uốn khúc trên địa hình đồi núi . , Tỉnh Lai Châu), băng qua Tam Dương (Phong Thơ), địa điểm du lịch Sa Pa (Lào Cai), thành phố Lào Cai, và kết thúc tại biên giới của Dong Chung Communge Xin Ton ở huyện Mường Khương (Lào Cai) .

Theo kế hoạch mạng lưới đường, con đường này sẽ dần hoàn thành việc nâng cấp toàn bộ con đường, ít nhất là để đạt cấp IV, tiêu chuẩn đường của những đoạn đường khó khăn. Độ khó phù hợp với tiêu chuẩn đường cấp V. – Đầu năm nay, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chính sách đầu tư của dự án, cụ thể là xây dựng đường cao tốc nối từ đường cao tốc Nội Lào đến Sabah và hiện đại hóa Quốc lộ 4D. Km103-Km137 tồn tại dưới dạng Hop BOT.

Bà Đỗ Đoan Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like