Giao thông

Tàu cao tốc 58 tỷ USD gây tranh cãi một thập kỷ

Hiệu quả của dự án.

Trong giai đoạn 2011-2013, dự án hỗ trợ kỹ thuật của JICA tiếp tục tập trung vào hai đoạn tuyến Hà Nội – Vinh và Thành phố Hồ Chí Minh – Nha Trang, với khổ đường đôi 1435 mm và tốc độ tối đa 350 km thông qua xây dựng / h. Kết quả nghiên cứu này đã được cập nhật vào chiến lược, quy hoạch phát triển GTVT đường sắt và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trước khi thành phố Hà Nội-TP và Nha Trang-Sài Gòn trọng tâm là vận tải hành khách, ưu tiên thực hiện “. Tuy nhiên, để tiếp tục được Quốc hội thông qua nghị quyết đầu tư, liên danh Bộ GTVT và đơn vị tư vấn sẽ phải trải qua nhiều giai đoạn chuẩn bị. , Các đối tác tư vấn cần hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án, trong quá trình xây dựng và hoàn thiện báo cáo, Bộ Giao thông vận tải cần tổ chức các cuộc họp, hội thảo, lấy ý kiến ​​của các bộ, ngành, chuyên gia và nhà đầu tư.

Sau khi hoàn thiện báo cáo tiền khả thi, liên danh tư vấn sẽ trình chủ đầu tư báo cáo, Bộ GTVT sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá, tổng kết và trình Ủy ban thẩm định quốc gia thẩm tra vào tháng 12/2018. Sau khi Chính phủ thẩm tra xong, dự án sẽ vào năm 2019. Đã trình Quốc hội năm 2006. – Điểm đầu của dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam dự kiến ​​từ ga Hà Nội đến Ngọc Hồi (Qingsan), điểm cuối là ga Thủ Thiêm (TP.HCM), trải dài trên 20 tỉnh thành, chiều dài toàn tuyến. Khoảng 1.545 km, 70% cầu và hầm. Đường đôi điện 1.435 mm. Toàn tuyến dự kiến ​​có 24 trạm xăng và 3 trạm xăng tiềm năng, 5 nhà kho và 42 cơ sở bảo trì cơ sở hạ tầng. Từ ngân sách quốc gia, ước tính tổng Đầu tư sẽ vượt 58 tỷ đô la Mỹ.

Trong giai đoạn đầu, nhà đầu tư sẽ là Hà Nội-Vinh (282 km) và Nha Trang-TP.HCM (362 km) vào năm 2032. Đoạn Vinh-Nha Trang dài khoảng 900 km , Sẽ hoàn thành sau năm 2032, và sẽ nỗ lực để hoàn thành tuyến đường này trước năm 2050.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like