Giao thông

Khi đi máy bay, tàu hỏa, hành khách phải khai báo y tế

Ngày 21/3, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan chức năng thông báo cho các hãng hàng không, đường sắt, đường cao tốc, đường thủy nội địa thực hiện theo quy định trên.

Tiếp viên hàng không, nhân viên tàu hỏa, xe buýt liên tỉnh và tàu du lịch hướng dẫn hành khách khai báo y tế; nếu bạn phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ nhiễm nCoV, chẳng hạn như sốt, ho và khó thở, vui lòng thông báo ngay cho cơ sở y tế.

Hành khách khai báo y tế điện tử bắt buộc và cung cấp mã cho nhân viên. “Mã QR” sau khi hoàn thành ứng dụng; trước khi hành khách lên tàu hoặc xe.

Theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, để đáp ứng yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, hành khách đi máy bay, tàu hỏa, khách du lịch, xe khách liên tỉnh phải cấp giấy khai báo y tế. Covid-19 nhằm phát hiện sớm các ca bệnh và ngăn chặn sự lây lan kịp thời.

Nhiều hành khách xuống sân bay Tân Sơn Nhất bịt khẩu trang. Ảnh: Hữu Khoa.

Trước đó, Bộ GTVT đã yêu cầu đơn vị khuyến cáo tất cả người đi xe phải đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh. Tối 21/3, 94 trường hợp bệnh nhân Covid-19 đã được đăng ký tại Việt Nam, trong đó 17 trường hợp đã khỏi bệnh, 16 trường hợp hồi phục so với tháng trước và xuất viện ngày 20/3. Các ca bệnh chủ yếu được nhập khẩu từ Châu Âu và Hoa Kỳ, sau đó lan sang Hoa Kỳ. cộng đồng. 15 tỉnh, thành phố có bệnh nhân đăng ký điều trị Covid-19. Sức khỏe của hầu hết các bệnh nhân ổn định, hai trong số các bệnh nhân nguy kịch trên 60 tuổi, có bệnh lý nền.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like