Giao thông

Người dân lại chặn cầu Bến Thủy để phản đối cáo buộc BOT

Sáng 5/12, người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiếp tục đưa hơn 30 phương tiện các loại tập trung tại đầu bến Thủy I, Hà Tĩnh để phản đối việc sử dụng đoạn đường này. BOT, nhưng vẫn chưa bị khởi tố. Do chiếc xe ngả ra sau gây cản trở gần hết đường nên Công an huyện Nghi Xuân và Công an TP Vinh (Nghệ An) phải hướng dẫn phương tiện quay lại cầu Bến Thủy. hai. giao thông. Ảnh: Hải Bình .

Theo anh Tấn (ngụ huyện Nghi Xuân), mỗi ngày anh điều khiển ô tô 4 chỗ từ huyện Nghi Xuân về TP Vinh. Nếu không mua pass hàng tháng, anh sẽ mất hơn 2 triệu đồng tiền phí qua cầu Bến Thủy mỗi tháng, thay vì chạy xe cầu đồng hồ trên tuyến tránh TX Vinh (Nghệ An) và Bến Thủy Nam. – “Ông Tân nói:“ Sao tôi không sử dụng tuyến BOT mà trong vé lại ghi phí BOT ”, ông suy đoán rằng nếu thu phí qua cầu Bến Thủy 1 thì phải đăng ký vé là thu phí chứ sao. Không thu phí BOT.

Sau khoảng hai giờ thu phí tại đầu cầu, người dân kéo đến nhà điều hành trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 và yêu cầu được nói chuyện với giám thị của chi nhánh BOT tuyến tránh. TP -Sáng nay, hàng chục người dân tụ tập tại cầu Bến Thủy I không cho ô tô đi.Ảnh: Hải Bình. – Ông Võ Nghệ Sỹ, Giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, cho biết từ năm 2016 Bắt đầu từ ngày 1-1-2016, người dân gần cầu Bến Thủy sẽ áp dụng biểu phí hàng tháng, hàng quý, tuy nhiên do thông báo mới nên tạm thời chưa áp dụng. – – Ông Sỹ giải thích, các dự án BOT khởi công từ năm 2012 chỉ giới hạn ở Đường tránh thành phố Vinh, nhưng từ năm 2012, do giao thông giữa cầu Bến Thủy và thành phố Hà Tĩnh ở phía nam, cơ quan có thẩm quyền đồng ý kéo dài thêm 35 km từ cầu Bến Thủy đến thành phố Hà Tĩnh, qua thị xã Vinh nên chúng tôi không sử dụng Tuyến BOT nhưng người dân xuất phát từ huyện Nghi Xuân, TP Hà Tĩnh sẽ sử dụng BOT nên ít nhiều cũng khó phân biệt được phạm vi sử dụng tuyến BOT … “, ông Sỹ giải thích và nghĩ mãi mới trả lời được. Vấn đề này, vấn đề khác quá khó cũng sẽ được báo cáo với sếp. —— Ông Võ Nghệ Sỹ (giữa) trao đổi với người dân Ảnh: Hải Bình. —— Người phụ trách BOT chi nhánh TP Vinh chưa giải thích thỏa đáng thì bị hàng chục người la ó, tập trung tại quầy vé cho đến khi Đến 12h trưa, sau khi nguyên đơn rút đi, cây cầu đã được khôi phục nguyên trạng tại Bentuyi 1.

Sáng 3/3 và 4/12, hàng chục người dân và nhiều ô tô tập trung tại đầu cầu Bentuyi 1, huyện Nghi Xuân (He Ting) để phản đối việc thu phí.

Hải Bình

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like