Giao thông

Vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, cửa ngõ Sài Gòn đã được thông thoáng

Quốc lộ 1A đi qua quận Pyeongchang, giao thông thông suốt. Ảnh: Quỳnh Trân

Tại khu Đông Hutong của cao tốc Hà Nội, nhiều người dân từ Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Thuận … đi xe máy về thành phố, chuẩn bị bắt đầu công việc sáng mùng 6 Tết. Nhiều gia đình mang theo hành lý và phải xếp ba lô sau xe.

“Tôi lên thành phố từ trưa chiều. Do thông thoáng nên đường xá đi lại rất thuận tiện. Sau buổi họp, tôi chỉ có ba tiếng đồng hồ là đến nơi”, anh Tuấn (quê Vũng Tàu) dừng xe tại ngã tư Thủ Đức hôm thứ Năm cho biết.

Ban đêm thường xảy ra các tụ điểm đông đúc như ngã tư Bình Thái Hàng Xanh, cầu Bình Triệu, Quốc lộ 13 … lượng phương tiện rất đông nhưng các phương tiện di chuyển dễ dàng. Trước bến xe Miandong, đầu người đang di chuyển vì nhiều xe buýt liên tục ra vào, nhưng nó không phức tạp như Têt trước đây.

Ở Tây Môn, từ chiều đến tối khoảng 8 giờ có quốc lộ 1A, cầu tròn từ Tournez An Lạc đi Bình Điền, xe máy, ô tô đều đi lại dễ dàng. Một số nút thắt gần cầu Bình Điền đang được CSGT phân luồng nên không xảy ra tình trạng kẹt xe. “Thời gian xuất bến cũng có thể là thứ Năm nên nhiều người xin kéo dài thời gian nghỉ đến cuối tuần”, CSGT đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1A cho biết.

Hôm nay nghỉ lễ, tôi đã dành thời gian để trở lại. Ghé thăm nhà Bentley mà không phải đi du lịch. Chiều mùng 5, chúng tôi đã có ý tưởng về đám đông, nhưng ý tưởng của bầu trời. Đường vào thoải mái, rộng rãi, có đèn đường nên việc di chuyển bằng xe máy rất thuận tiện và nhanh chóng. Nguyễn Văn Lâm (Quận Bình Thạnh 35) chia sẻ .

Người dân tay xách nách mang. Họ cắp nách khi trở về thị trấn. Ảnh: Quỳnh Trân

Tại Bến xe Miền Tây (Q.Bình Tân), xe khách từ các tỉnh ĐBSCL ra vào tấp nập. Trong những ngày nghỉ đông, xe khách vào bến nhưng rải rác trong ngày nên không xảy ra cảnh chen chúc.

Trước cổng Phà Cát Lái (khu 2), người dân Đồng Nai cũng về TP.HCM họp mặt vào buổi tối. Theo người quản lý bến phà, lượng người đổ về TP.HCM hôm đó khoảng 80.000 người (tăng 70% so với ngày thường).

Theo bà Nguyễn Thị Hoài Phương-Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E) -một bộ phận khai thác tuyến cao tốc TP.HCM-Thường Khánh-Dầu Giây, Tết Đinh Dậu (từ ngày 26 đến mùng 2 Tết). Ngày 1 tháng 1), tổng số gần 320.000 người. Xe băng qua đường cao tốc. Ngày cao điểm nhất là 31/1, với hơn 64.000 lượt xe, gấp đôi ngày thường.

“Sở đã đưa ra giải pháp quản lý nhanh xe ô tô qua trạm thu phí qua phân luồng chủ động. Bà Bành cho biết:” Do tích cực tham gia tuần tra đường cao tốc và đảm bảo trật tự đường cao tốc nên tình hình giao thông khá ổn định. Không có va chạm. Tai nạn hoặc kẹt xe.

Khung cảnh Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất vào buổi chiều rất rõ ràng 5. Ảnh: Hữu Nguyên

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách đông hơn bình thường, nhưng trật tự luôn được đảm bảo ở các nhà ga quốc tế và quốc nội. Thục Nguyên, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi .., giao thông đi lại rất thuận tiện

Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, do đường quanh đây rất êm nên khách về nhà trong ngày rải nt và thông xe nhanh chóng, không như mình Đông đúc trước hoặc sau Tết .—— Hữu Nguyên-Quỳnh Trân

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like