Giao thông

Con đường gần 14 tỷ đô vừa hoàn thành, sạt lở, nứt nẻ

Đường Donghai dài 1,3 km, tổng vốn đầu tư gần 14 tỷ đồng. Ảnh: Giang Chinh-Từ ngã tư đường Trường Long đến cổng trường tiểu học, dự án tái thiết và hiện đại hóa đường Đông Hải, khu Đông Hải 2, quận Hải Phòng (thị xã Hải Phòng) dài 1,33 km. Có 2 trường học ở Donghai, với đường rộng hơn 6 m. Công trình có tổng kinh phí gần 14 tỷ đồng và đã đi vào hoạt động cuối tháng 1 vừa qua.

Tuy nhiên, vỉa hè xuất hiện hai chỗ bị xệ và nứt. Vị trí đầu tiên nằm giữa đường, sâu 6 cm, đường kính xấp xỉ 0,6 m. Điểm còn lại rộng khoảng 4 mét vuông, mặt đường chằng chịt vết nứt.

8/3, Ông Trần Huy Vinh, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Cải thiện Vệ sinh môi trường Hải Phòng. Còn giám sát công trình) cho biết, sau khi kiểm tra các điểm lún, nứt đã yêu cầu nhà thầu sửa chữa ngay. Nhà thầu cho rằng do đất đá tơi xốp, mưa trong quá trình thi công, đọng nước nên việc gia cố mặt đường không được chặt đồng đều, xe tải trọng lớn qua lại với mật độ cao. Các vết nứt phồng lên theo mỗi lần xe chạy qua. Ảnh: Giang Chinh

Ông Vinh cho biết, đường Đông Hải được thiết kế chịu lực 10 tấn. Tuy nhiên, hơn một tuần nay, sau khi thành phố cấm xe trên 3,5 tấn đi vào đường Nguyễn Bỉnh Kỉnh, nhiều xe tải có trọng tải từ 20 đến 30 tấn đã phớt lờ biển báo này. Cấm đi qua đường này để đến điểm hẹn trong khu công nghiệp và cảng Đình Vũ.

“Nếu tình trạng này không được giải quyết, dự án nâng cấp đường Đông Hải sẽ phải gánh chịu rất nhiều chi phí vì đường đã hư hỏng rồi và nhà thầu ông Vinh nói:” Tôi rất lo lắng. Biết khi nào dự án sẽ được chấp nhận và chuyển giao. “

Điểm khác giữa đường là ảnh sâu 6 cm: Giang Chinh

Dự án cải tạo, nâng cấp bao bì A2 giai đoạn 1 Dự án Quản lý nước mưa, thoát nước và chất thải rắn thành phố Hải Phòng trên đường Đông Hải. Tổng mức đầu tư Số tiền 13.884 tỷ đồng sẽ được sử dụng cho các khoản vay và vốn hỗ trợ phát triển chính thức của chính phủ Nhật Bản. Nhiệm vụ giám sát Các nhà thầu thi công gồm: Công ty liên doanh Công trình Giao thông 8, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Việt Nam và Công ty xây dựng Bạch Đằng, bộ phận giám sát là liên danh Nippon Nippon.

Giang Chinh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like