Giao thông

Sân bay 3 nghìn tỷ đồng duy nhất ở miền Tây hoạt động 30% công suất

Sân bay Cần T. Ảnh: Cửu Long .

Ngày 22/02, UBND TP.Cần T đã họp bàn các giải pháp thúc đẩy hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Cần T.

Theo lãnh đạo địa phương, sau 8 năm đưa vào vận hành, sân bay Cần T mới khai thác khoảng 30% công suất, có một số hãng hàng không trong nước kết nối Cần T với Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc và Côn Đảo. Những năm gần đây, dịp hè có tổ chức các chuyến bay thuê chuyến từ Cần T sang Thái Lan (bao gồm cả các chuyến bay thuê nguyên chuyến), hoặc đưa các cô dâu Việt Nam sang Đài Loan ăn Tết.

Bà Phạm Thành Tâm, Trưởng Cảng hàng không quốc tế Cần T cho biết, năm 2018, lượng khách thông qua cảng là 815.000 lượt, tăng 20% ​​so với năm 2017. Hiện tại, để đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai, sân bay đã được nâng cấp thành bãi đậu cho 7 đến 9 máy bay.

– Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ cho biết, sắp tới sẽ có 6 tuyến đường mới nối với đường Cần Cân.

Cụ thể, từ tháng 3 đến tháng 5, Vietnam Airlines (Vietjet) mở các đường bay: Cần T-Hải Phòng (mỗi ngày 1 chuyến), Cần T-Viong (Nghệ An, hàng tuần) 3 lần), Cần T-TP Đà Lạt (Lâm Đồng, 4 lần một tuần), Cần T-Cần X (TP Thanh Hóa, 4 lần một tuần). Đồng thời, hãng hàng không giá rẻ AirAsia-Malaysia sẽ mở 2 đường bay: Can-Kuala Lumpur (Malaysia), 4 chuyến / tuần và Can-Bangkok (Thái Lan), 3 chuyến / tuần. — Ngoài ra, Bamboo Airlines cũng sẽ đảm bảo kết nối Canwill-Hanoi (đã có 2 hãng hàng không. Để giữ cho đường không bị tắc nghẽn, Giám đốc Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất với UBND thành phố một giải pháp để mở rộng và công bố đường bay. Ngoài ra, đại diện các khách sạn 4-5 sao cho rằng thành phố cần đa dạng sản phẩm du lịch để thu hút và tăng thời gian lưu trú của khách. – – Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần T, yêu cầu các sở, ngành TP. Cơ quan chủ động phối hợp với các hãng hàng không để quảng bá du lịch tại thành phố du lịch Cần Tơ; đẩy mạnh công tác xúc tiến, kêu gọi các dự án đầu tư du lịch trên địa bàn …

Tổng vốn đầu tư Cảng hàng không quốc tế Cần T là 3.000 tỷ đồng, với 3 km Đường băng và hạ cánh rộng 45 m, hệ thống sân đỗ taxi có thể tiếp nhận các loại máy bay hạng nặng như B777-300ER và B747-400. Sân bay được đưa vào hoạt động năm 2011 và có thể đón 3 triệu lượt khách / năm.

Kowloon

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like