Giao thông

Bắt đầu gắn nhãn điện tử để nhận được phí không bị gián đoạn

Theo ông Nguyễn Hữu Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm, cơ quan này đang phối hợp với liên doanh TASCO-VETC (đơn vị vận hành các cổng thu phí liên hoàn) để thành lập các văn phòng đăng ký E-Tag trên toàn quốc. Từ tháng 7 trở đi sẽ thực hiện thu phí tự động trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14.

Hiện tại, dịch vụ đăng ký sử dụng CMND tại 3 trạm đăng kiểm tại Hà Nội là 2903V, 2905V và 2906V. Sau khi khai báo thông tin xe và tạo tài khoản giao thông, thẻ định danh điện tử trên cửa sổ trước của chủ xe sẽ chặn chủ xe. Chủ xe nạp tiền qua tài khoản vận tải, khi qua trạm xe sẽ tự động trừ tiền mà không cần dừng lại mua vé. Số tiền sẽ được báo hiệu trên điện thoại của chủ sở hữu.

Thẻ E-Tag nằm trên kính chắn gió phía trước. Ảnh: Đ.Rồi

Theo ông Nguyễn Hữu Trí, hiện nay các chủ xe có thể đến trung tâm đăng kiểm để được dán E-Tag và mở tài khoản giao thông ETC miễn phí để có thể sử dụng dịch vụ thu phí tự động mà không bị can thiệp. – “Hệ thống thu phí tự động liên hoàn là giải pháp giúp DN kiểm soát chính xác lượng phí thu được. Xe qua trạm không cần mất thời gian làm thủ tục gửi xe, trả vé nên là giải pháp rất tốt. “Kẹt xe ở trạm thu phí”, người phụ trách đăng kiểm nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, 28 trạm thu phí sẽ được lắp đặt trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh), thiết bị trạm thu phí liên tục sẽ được lắp đặt bắt đầu từ tháng 7 và sẽ nhân rộng trên các tuyến đường khác vào cuối năm . Có hai trạm thu phí tại Quảng Bình và Đắk Nông để hệ thống hoạt động tốt.

E-Tag có thiết kế nhỏ gọn và được gắn vào cửa sổ ô tô hoặc đèn ô tô. Chủ sở hữu có thể tìm kiếm và quản lý việc thanh toán phí trên trang web của nhà cung cấp.

Doan vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like