Giao thông

CSGT đề xuất lắp camera mỏng hình ảnh lạnh trên cả nước

Sáng 24/12, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an cho biết, nội dung trên nằm trong dự thảo đề án. Đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát để chỉ đạo và điều khiển giao thông. Các biện pháp xử lý vi phạm hành chính về an ninh, trật tự và xử lý vi phạm hành chính vừa được Bộ Công an trình Thủ trưởng Bộ Công an.

Ngoài các hệ thống camera tồn tại trên một số đường cao tốc nhất định, sở giao thông của sở cảnh sát cũng khuyến nghị lắp đặt hai camera giám sát trên toàn quốc, các loại camera giám sát, an ninh, kiểm soát giao thông và phát hiện tội phạm, bao gồm các đường cao tốc chính và Xa lộ.

“Nếu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, dự án sẽ được triển khai từ năm 2021. Hiện chúng tôi chưa ước tính được số lượng camera cần lắp đặt, Đại tá Bình nói.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT Bộ Công an trả lời VnExpress Ảnh 23/12: Bá Đồ

Tại Hà Nội và TP HCM, một số tuyến đường trọng điểm có nhiều hệ thống camera, theo Đại tá Bình Nếu dự án được thông qua, hai thành phố lớn sẽ tiếp tục tự cung tự cấp, và có lý do để xây dựng quy mô lớn hơn trên cơ sở này, tất cả các camera đã lắp đặt bắt buộc phải được kết nối để sử dụng, phát hiện tội phạm, an ninh và quản lý vi phạm giao thông

Dự án cũng nhằm xây dựng đồng bộ hệ thống camera từ Bộ công an đến địa phương cùng mục tiêu, tiêu chuẩn có thể sử dụng cho nhiều mục đích và giúp cho nhiều tổ chức, bộ phận có thể hoạt động được. Hệ thống camera được coi là chung cho toàn công ty Tài sản Hiện nay chưa có quy định nào yêu cầu nhà thầu, chủ đầu tư lắp đặt hệ thống giám sát khi xây dựng đường cao tốc và đường cao tốc mới, nhà thầu chỉ lắp đặt một số tuyến đường cao tốc mới như Hà Nội-Hải Phòng, Pháp Vân-Cầu Gie …, nhưng cơ chế điều phối, khai thác và xử lý còn hạn chế, Sở kiến ​​nghị Chính phủ cần điều chỉnh quy trình xây dựng đường mới, đường cao tốc phía Bắc và phía Nam, coi hệ thống camera giám sát là một phần không thể thiếu và buộc các doanh nhân phải thực hiện Đại tá Bình cho biết: “Việc lắp đặt được thực hiện ngay từ đầu, đồng thời, đường cao tốc mới sẽ giảm nhiều bậc thang, giảm chi phí, có thể vận hành sớm, mang lại nhiều lợi ích. “-Các camera được lắp đặt trên đường cao tốc Neilao-Laojie. Ảnh: Sơn Hải-Ngoài ra, thời gian mục tiêu của dự án cũng là 2021-2025. Bộ Công an ưu tiên ứng dụng công nghệ để Đổi mới cách xử lý, giám sát vi phạm nhân quyền Lực lượng CSGT trên cả nước Sau khi lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống camera giám sát, CSGT chỉ làm nhiệm vụ tuần tra, điều tiết, chỉ huy phân đoàn, quản lý tai nạn, chỉ lập một chốt để phát hiện các lỗi camera không phát hiện được (như Nồng độ). Rượu bia, ma túy, chở quá tải …—— Việt Nam hiện có hơn chục tuyến đường cao tốc từ Bắc vào Nam và gần 130 tuyến quốc lộ, nhưng chỉ một số tuyến đường được lắp camera Nội Bài-Lào Cai Đường cao tốc dài 262 km được trang bị 110 camera giám sát; đường cao tốc TP HCM-Tronlong dài 61,9 km được trang bị 11 camera; đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Nghĩa dài 130 km được trang bị 78 camera. – 1A Đoạn đường cao tốc Ngọa An-Hadin-Quảng Bình dài 330 km được lắp 90 camera; Thành phố Hồ Chí Minh-Đồng Nai đã lắp 43 camera.

Theo số liệu của Cục Cảnh sát giao thông, cả nước đã xảy ra rét đậm trong năm qua Hệ thống camera của thời tiết đã cho phép số lượng đăng ký và lệnh trừng phạt vượt quá 120.000 vụ vi phạm.-Pakistan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like