Giao thông

Hà Nội có thể cho các phương tiện khác đi vào làn xe buýt nhanh

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố (Bộ GTVT Hà Nội) khuyến nghị sử dụng làn đường BRT Kim Mã-Yên Nghĩa cho các phương tiện khác. Hoạt động Sau hơn một năm đưa vào sử dụng, Hà Nội dự kiến ​​sẽ cho các phương tiện khác đi nhanh vào làn đường dành cho xe buýt. Hình minh họa: Bá Đô .

Cụ thể hơn, trung tâm khuyến nghị tuyến xe buýt thường sử dụng tuyến dành riêng BRT từ 4 giờ đến 11 giờ hàng ngày, các phương tiện khác được phép đặt trước BRT từ 11 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau. Ngõ.

Ngoài ra, để giảm khoảng cách đi bộ của hành khách từ xe buýt thường đến BRT và cải thiện cơ sở hạ tầng BRT, những người có xe lăn ra vào bến BRT thường được khuyến nghị đến 10 điểm dừng xe buýt đến vị trí mới.

Trung tâm cũng kiến ​​nghị tiếp tục phân luồng nghiêm ngặt giữa làn BRT và làn phương tiện công cộng để hạn chế các phương tiện khác vi phạm làn BRT. Hãy đảm bảo các điều kiện hoạt động của tuyến này …—Yên Nghĩa BRT Đường dây bắt đầu hoạt động từ ngày 01/01/2017. Khoảng 4 tháng sau, cán bộ thành phố Hà Nội cho biết lượng khách đi tàu cao tốc bình quân chỉ 34 người, cao nhất chưa đến 48 người. Việc sử dụng đường riêng không hợp lý nên yêu cầu các đơn vị liên quan tự tổ chức. Vận hành xe buýt thường đi vào làn đường ưu tiên của BRT, sau đó tiến hành nghiên cứu mở rộng các phương tiện khác.

Hà Nội cho biết, dựa trên những bài học kinh nghiệm từ việc vận hành tuyến BRT, thành phố sẽ mở tuyến đường cao tốc BRT thứ hai (cao tốc Jinma-Hòa Lạc). số 1. Gần một năm nay (21/12/2017), với việc Khu công nghệ cao Hòa Lạc khánh thành một tuyến buýt, nhưng chỉ là tuyến buýt thông thường. Kim Mã-Yên Nghĩa có tổng vốn đầu tư 53,6 triệu USD, khoảng cách từ Kim Mã đến Yên Nghĩa khoảng 14,7 km. Có 21 nhà chờ dọc tuyến xe buýt và 10 cầu vượt cho người đi bộ, có 35 xe buýt nhanh BRT (trên 5 tỷ đồng / xe), sức chứa 90 hành khách (bình quân 22 chuyến / ngày) Có 16 ô tô vào ngày chủ nhật). -Vô Hải

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like