Giao thông

Người dân liều mình băng qua quốc lộ 5

Chiều 23/7, xe tải mất lái tông 7 người đang chờ sang đường trên quốc lộ 5 (đoạn qua xã Công Hóa, huyện Tấn Thành, TP Hải Dương), 5 người thiệt mạng và 2 người bị thương, nhiều người dân địa phương vẫn chưa Nhận thức được sự nguy hiểm của lối đi tự phát.

Mọi người đi qua đoạn giữa Quốc lộ 5. Video: Gia Chính

Quốc lộ 5 mỗi chiều có 3 làn xe hỗn hợp, làn ngoài dành cho ô tô từ 5 đến 9 chỗ, tốc độ tối đa 90 km / h, làn trung gian dành cho ô tô khách và ô tô tải. Tốc độ tối đa là 80 km / h, tốc độ tối đa trong khu dân cư có thể đạt 50 km / h. Làn đường trong cùng dành riêng cho xe máy và xe xuất phát. Vì là quốc lộ nên không có vỉa hè.

Để đi từ bên này sang đường bên kia, mọi người phải băng qua các làn đường, bao gồm nhiều xe tải, container … Họ thường dừng lại chờ sang đường ở làn giữa, tức là hai bên của làn đường. Làn đường nhanh nhất.

“Cùng một ô tô chạy lấn làn rất nhanh. Dù sợ nhưng chọn người dân thông báo khoảng cách cầu cạn phải hơn 3 km.-Người dân dừng xe giữa đường cao tốc. Ảnh: Gia Chị Chinh

Anh Đào Quang Lập (xã Cộng Hòa, thôn Lai Khê) hàng ngày đưa con đi học qua QL 5. Địa phương đã nhiều lần đề nghị chính quyền lập cầu vượt trên địa bàn để đảm bảo an toàn nhưng vẫn chưa đến nơi.

“Xa lộ Lai số 5 chia làng Lixi thành hai nửa. Hai bên đường là dân cư đông đúc. Ngoài ra, còn có ba trường học và hàng trăm công nhân đang quỳ gối”.

Ông Lê Quý Tiệp – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho biết, trên Quốc lộ 5 có nhiều lối mở tự phát, đoạn qua xã Cộng Hòa, nơi xảy ra vụ tai nạn sáng nay .– – Theo ông Mẹo, các khe hở cắt ngang đường trên Quốc lộ 5 thường dài khoảng 2 m, rộng hơn 1 m, người dân tự giác dỡ bỏ vách ngăn cứng để thuận tiện cho việc đi lại hàng ngày.

Hàng ngày có nhiều người qua lại. Làn đường giao thông giữa quốc lộ 3. Ảnh: Gia Chính

Từ lâu, Bộ GTVT tỉnh Hải Dương đã ra sức đóng các lối mở tự phát trên 5 tuyến cao tốc nhưng người dân có ý kiến ​​bỏ đi. — – “Sau vụ tai nạn hôm nay, chúng tôi sẽ phối hợp với ban quản lý QL5 để kiểm tra và đóng tất cả các lối mở”, ông Tipp nói và cho biết thêm, đây là từ Haiti. Dương sẽ thuộc khu vực đông dân cư. Thi công cầu vượt nhẹ trên Quốc lộ 5 .—— Camera hành trình của các phương tiện lưu thông trên đường ghi lại vụ tai nạn .—— Vào khoảng 16h10 ngày 23/7, cách khoảng 63 km + Quốc lộ 5 + Quốc lộ 300, dẫn đến Đến đoạn thôn Tường Vũ, thành phố Công Hóa, quận Tấn Thành, một chiếc ô tô 16 chỗ đang chạy trên vạch kẻ đường đã băng qua đường.

Đã gần hai tiếng đồng hồ, nhiều người vẫn đứng phía trên chờ sang đường. Chiếc xe tải chở nước đóng chai chạy hướng Hà Nội – Hải Phòng bất ngờ mất lái lao vào làn đường giữa, lật nghiêng khiến 7 người đang tập trung tại đây khiến 5 người tử vong và 2 người bị thương nặng.

Gia đình chính

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like