Giao thông

Phà Cần Giờ-Vũng Tàu hoạt động trước giao thừa

Thông tin này được Công ty TNHH MTV Quốc Chánh (nhà đầu tư) cho biết vào tối 16/12. Đây là chuyến phà biển đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, xuất phát từ bến Tắc Suất ở Cần Giờ đến Trụ sở Quản lý Cảng Vũng Tàu ở thành phố Vũng Tàu gần đó). Hiện tại, hệ thống bến và phương tiện trên tuyến đã được hoàn thiện. Sau khi hoàn tất thủ tục, ngày 25/12 phà sẽ bắt đầu hoạt động thử nghiệm và chính thức hoạt động trong 4 ngày nữa để đáp ứng nhu cầu đi lại trước Tết Dương lịch năm 2021.

Phà dự kiến ​​sẽ hoạt động Gio-Vũng Tàu trên tuyến Cần. Ảnh: Sở GTVT TP.HCM. ), cung cấp khách hàng và hàng hóa mỗi giờ. Dự kiến, ban đầu sẽ có 2 phà lớn hoạt động với sức chở 350 người, 20 ô tô, 100 xe máy và hàng hóa. Mỗi ngày có 24 chuyến, mỗi chuyến cách nhau 60 phút. Biểu giá đường cao tốc hiện đang chờ các cơ quan xếp hạng triển khai.

Tuyến phà ban đầu dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào ngày Quốc khánh 2 tháng 9, nhưng ảnh hưởng của Covid-19 đã làm trì hoãn việc xây dựng. Được hoãn đến cuối năm nay. Về mặt giúp người dân, hàng hóa từ Cần Giờ đến Vũng Tàu chỉ mất khoảng 30 phút thay vì 3 giờ 30 phút đi ô tô – loại hình vận tải này rút ngắn thời gian của Long nhãn và Thiên Giang ở Vũng Tàu, thay vì Thông qua đường cao tốc TP.HCM-Vạn Lý Trường Thành-Dầu Giây. Người dân hai tỉnh này có thể xuất phát từ khu vực Cần Giuộc (Long An) qua phà Cần Giờ – Cần Giuộc và tiếp tục đến Bến tàu Tắc Suất khoảng 40 km, tổng thời gian khoảng 2 giờ 30 phút. -Jia Ming (Gia Minh)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like