Giao thông

Trạm thu phí BOT Beitanglong-Neibai tiếp tục dỡ hàng

Từ ngày 18/12, nhiều tài xế ô tô treo khẩu hiệu trên ô tô đã tập trung tại trạm thu phí Thăng Long-Nội Bài (đường Võ Văn Kiệt, Hà Nội) để phản đối việc thu phí tại đây và yêu cầu họ chuyển tuyến. . Trạm tránh Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc). Tài xế cho rằng, trạm đặt tại Hà Nội và việc thu phí hoàn trả tuyến đường này ở tỉnh Vĩnh An là không hợp lý.

Ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Cục Quản lý đường cao tốc, cho biết, xin lưu ý rằng do sự phản đối của một số tài xế, trạm thu phí Bắc Tanglang đã được dỡ bỏ nhiều lần kể từ ngày 18/12. Từ chiều tối 19/12 đến trưa, trạm tiếp tục cho xe qua lại thu phí trở lại cho đến nay. -Ông Hà cho biết lực lượng thanh tra của Cục Quản lý đường bộ và công an địa phương luôn túc trực để đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại trạm nên không xảy ra tình trạng kẹt xe trên tuyến đường Võ Văn Kiệt. Ngày 18/12, một số tài xế đã tập trung tại trạm BOT Bắc Thăng Long để phản đối việc thu phí. Ảnh: Xuanhua.

Ngày 20/12, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn chỉ đạo Cục Đường bộ Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nghiêm túc. Tại trạm thu phí Beitanglang, báo cáo tình hình và kết quả thực hiện về Bộ Truyền thông trước ngày 25/12.

Bộ GTVT cho biết qua thông tin báo ngày 18/12 đã xảy ra tình trạng tẩy chay kiểu này. Tài xế dừng xe ở trạm thu phí khiến trạm phải dỡ hàng.

Dự án xây dựng đường cao tốc số 2 đã được Chính phủ phê duyệt và Bộ Giao thông vận tải ký với Tổng công ty CP Vietracimex 8 theo hình thức BOT. Giá trị quyết toán đầu tư của dự án là 505 tỷ đồng, được đưa vào khai thác từ ngày 28/12/2010. Nguồn hoàn vốn đầu tư của dự án là ga Beitanglong-Nuoyibai, thời hạn 16 năm 10 tháng. — Thời gian qua, nhiều cử tri Hà Nội bức xúc, kiến ​​nghị thành phố ra quyết định thu phí dự án tuyến tránh đô thị Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nhưng lại lắp đặt trên các tuyến đường ở Hà Nội.

Giữa năm 2018, UBND thành phố Hà Nội đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải về việc hủy bỏ trạm thu phí, nhưng Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan quyết định và thuộc Chính phủ. Bộ đã hai lần kiến ​​nghị Chính phủ tháo dỡ trạm BOT và được Chính phủ yêu cầu tiếp tục thu tiền bản quyền theo hợp đồng đã ký với nhà đầu tư.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like