Giao thông

Vụ lún nứt 250 tỷ đồng tràn lan trên đường

Hiện trường đoạn đường sụt lún, nứt toác hôm 24/10. Video: Đức Hóa.

Ngày 24/10, nắng nóng và các vết nứt trên đường tránh TP HCM tăng gấp đôi so với đầu tháng 9. Cả đoạn đường dài khoảng 150 m xuất hiện những vết nứt lớn, đổ nhựa. Nằm sâu hơn một mét. Phần kê tay đã được loại bỏ. Nhà thầu dựng rào chắn hai đầu đường, không có biển báo phương tiện nào được dựng lên. -Độ dốc, đứt vào ngày 24/10 (trái) và đầu tháng 9. Ảnh: Đức Hòa.

Đứng trên mảnh đất có cỏ dại bên đường, ông KpăAng (42 tuổi, trú xã Ia Pal) cho biết, khi đường tránh đang thi công thì nguồn nước đổi hướng không còn chảy qua nhà. cánh đồng. Anh đã nhường mảnh đất hơn 500m2 và dự định trồng các loại cây khác.

Cách đó vài chục mét là ruộng lúa của nhiều người bị vùi lấp, nằm la liệt. Ông Áng cho biết: “Ban đầu người dân vui nhưng giờ cũng buồn vì đường làm ảnh hưởng đến ruộng của họ.” Ông Mai Anh Đông, Tổng giám đốc Công ty CP 471 (đơn vị thi công) cho biết: “Sau một tháng khảo sát, đánh giá địa chất, đơn vị xác nhận. Nguyên nhân. Trong vài ngày tới, nhà thầu sẽ có phương án và kinh phí để sửa chữa những đoạn đường hư hỏng. Ông Đông cho biết, cụ thể thông tin dự án ảnh hưởng đến Vườn nhân dân thì “chưa nắm bắt được”.

Các vết nứt dày đặc dài gần 30m. Ảnh: Đức Hòa.

Trước đó, Bộ GTVT đã công bố kết quả kiểm tra Đường tránh lún do hai lớp đất yếu dưới vỏ cứng phân bố rộng khắp khu vực. Suy thoái và nước ngầm xảy ra. Trong quá trình chuẩn bị và triển khai dự án không phát hiện ra hiện tượng này cần xử lý thêm. Bộ GTVT cho rằng, đặc biệt là những khu vực có điều kiện địa hình, địa chất, thủy văn không thuận lợi và nghiêm túc yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sở.

Dự án đường Hồ Chí Minh có vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư 6. Tuyến đường được thiết kế là đường cấp 3 với tổng chiều dài 10,8 km, đặc biệt có đoạn hư hỏng Dài 3,8 km, giá hơn 71 tỷ đô la Mỹ, do Công ty Cổ phần 471 xây dựng.

Vị trí của Chư Sê Loop. Ảnh: Google Maps.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like