Giao thông

Xe khách hết niên hạn vẫn chở học sinh

Đoàn công tác do Cục Đăng kiểm Việt Nam phối hợp với các sở, ngành liên quan vừa tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên các phương tiện cơ giới đang lưu thông trên một số tuyến đường thuộc các xã Xuân, Thọ Xuân, Nông Cống, Thạch Thành. Trên tuyến đường Hồ Chí Minh và một số tuyến đường liên tỉnh, khu vực, đường dẫn vào khu vực nhà máy đường Nông Cống, Tachi Thanh …, tổ công tác phát hiện 13 xe hết niên hạn sử dụng và 13 xe hết niên hạn sử dụng. Nhưng nó vẫn đang trong tình trạng hoạt động công khai.

Chiếc xe IFA liên quan đến vụ tai nạn trên đường Hồ Chí Minh ngày 1/1 đã hết hạn lưu hành nhưng vẫn được lưu hành. Ảnh: Lê Hoàng.

Đặc biệt tại khu vực thị trấn Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, cơ quan chức năng phát hiện xe buýt đã hết niên hạn sử dụng nhưng vẫn được sử dụng để đưa đón học sinh. Cụ thể, xe ô tô Hyundai (BKS 36M-2430) có thời hạn đăng kiểm không quá hai năm và hết hạn vào ngày 1-1-2014. Xe ô tô Toyota (BKS 19L-5360) đã hơn ba năm không được kiểm định và đã hết hạn 1/1 / 1 /. Dữ liệu đăng ký. Nhà chức trách chỉ ra rằng những chiếc xe này có thể đã bị giả mạo biển số.

Trong buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa, Thứ trưởng Bộ GTVT Le Tinto cho rằng tình trạng này là đáng bàn. Hoang mang, đề nghị chính quyền địa phương công khai, xử lý dứt điểm những trường hợp cố tình vi phạm.

Theo Nguyễn Hữu Trí, Phó Giám đốc Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 3.252 xe hết hạn trong tài khoản của Thanh Hóa, bao gồm 609 xe khách và 2.643 xe tải. Ngoài ra, đầu tháng 4, có gần 4.200 phương tiện các loại đã hết niên hạn đăng kiểm nhưng chưa đăng kiểm lại. Thanh Hóa phát hiện có 6 xe chở công nhân vào nhà máy tại Khu công nghiệp Hoàng Long, các xe này đã hết niên hạn sử dụng, không đăng kiểm theo quy định.

Đội trưởng CSGT Trạm Cấn Hồng La Lê Hồng Thái trên QL1A (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã tịch thu một số phương tiện không đủ tiêu chuẩn và xử phạt vi phạm hành chính khác ngoài việc tước giấy phép lái xe. Các hành vi như hoãn nhân sự quy định, không có hợp đồng vận chuyển, không có danh sách hành khách …— Trước đó, chiều 24/1, trên tuyến TP.HCM, đoạn qua địa phận Như Xứ An (Thanh Hóa) đã bị một xe khách. Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra với xe tải khiến 1 người chết, 0 người bị thương và 4 người. Sau khi xác minh, GPLX ô tô của Hà Nội liên quan đến vụ tai nạn đã hết hạn.

Lê Hoàng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like