Giao thông

Cây cầu gần 650 tỷ đồng trên sông Tracook sắp hoàn thành

Cầu Bãi Thạch nhìn từ bờ bắc sông Trà Khúc. Ảnh: Phạm Linh .

Sau hơn hai năm thi công, cầu Thạch Bích trên sông Trà Khúc (TX. Quảng Ngãi) đã hoàn thành các công việc chính. Các công nhân và kỹ sư đang bận rộn xử lý các dự án mới nhất, như sơn lan can cầu và lát đá vỉa hè.

Ông Peng Danhuang-Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn Quảng Nghĩa, đại diện chủ đầu tư. Hiện tại, dự án cho biết cây cầu sẽ hoàn thành chậm nhất vào tháng 11. Ông Horn nói: “Cây cầu thực sự đã hoàn thành, chỉ còn con đường dẫn đến cây cầu đó. Hiện chỉ có thỏa thuận thu dọn và tái định cư với một số gia đình ở Bờ Bắc”. Thạch Bích cầu cứu. Ảnh: Phạm Linh .

Dự án cầu Thạch Bích được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt đầu năm 2016, với tổng vốn hơn 643 tỷ đồng do UBND thị xã Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, chiều dài cầu vượt 2424m, bao gồm cả đường dẫn cầu. Công trình dài hơn 1549m, rộng 18m, mặt cắt ngang 27m, được xây dựng dựa trên kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu. Ngã ba đường Juwanan và đường Tôn Đức Thắng (huyện Thần Phù, điểm cuối giao đường 24B xã Tingan Tai.)

Là một trong những dự án đầu tàu phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh Quảng Ngãi. Cầu Thạch Bích khi đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm tải giao thông cầu Trà Khúc 1, rút ​​ngắn lộ trình đi lại của người dân từ khu vực Tây Bắc TX Quảng Ngãi vào trung tâm thành phố, nhằm kết nối khu đô thị VSIP với khu đô thị. Trung tâm.

Ảnh hoàn thành công trình móng cầu Thạch Bích: Phạm Linh.

Ngoài cầu Thạch Bích và cầu Cửa Đại, còn có 3 cầu đường bộ trên sông Trà Khúc là Trà Khúc 1, Trà Khúc 2 và Tuyến cao tốc Đà Nẵng Gaoqiao-Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư 2.250 tỷ đồng cũng đang được xây dựng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like