Giao thông

Cầu đi bộ Thanh Hóa gây tranh cãi

Bộ Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa vừa hoàn thành cầu đi bộ trên đường cao tốc đổi thành đường 217B tại nút giao Quốc lộ 1A tại xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn. Đồng Việt Nam trên 2 tỷ đồng, vật liệu chính là thép, chiều rộng khoảng 2m, cao nhất hơn 5m, sẽ được đưa vào hoạt động trong vòng hai tháng.

Mục đích xây dựng cây cầu này là để phục vụ cho việc đi lại của người dân Quảng Sở đường sắt chắn thị trấn Trung ngay đầu quốc lộ 217B. Tuy nhiên, sau khi cầu hoàn thành, do nhiều yếu tố bất hợp lý nên người dân địa phương phản ứng gay gắt. Anh Dương Công Định (xã Quán Trang, thị xã Bỉm Sơn) cho biết: “Cầu đi bộ này rất bất cập, không giúp dân được, lại tốn kém, khi tuyến đường sắt đi qua thị xã Quảng Đông. Khi Quốc lộ 217B chặn đường, người dân sẽ gặp nhiều trở ngại, phải đưa đón trẻ em đi học và bệnh nhân nhập viện vì các cơ sở này nằm bên kia đường.

“Thường thì không có chướng ngại vật. Người ta đưa trẻ đi học mẫu giáo, tiểu học hoặc Học cấp 2, chỉ mất chưa đầy một km, nhưng khi gặp chướng ngại vật, các em sẽ phải đi đường vòng, xa gấp đôi như lời ông Ding nói.

Đối với người đi bộ, ông Ding nói: “Chúng tôi cho rằng độ dốc của cầu là khoảng 45 độ, và mỗi bậc vượt quá 20 cm. Tổng hai bậc thang có hơn 80 bậc ở bên thành cầu. Thiết kế này giúp người già và trẻ nhỏ đi lại dễ dàng. Thật khó sử dụng. “Người trẻ tuổi hiếm khi đi bộ.

Cầu đi bộ tại xã Quang Trung, thị xã Bỉm Ảnh: Lê Hoàng .—— Ngoài ra, theo người dân, hai điểm và một đường tránh khác đang tồn tại ở vị trí giao cắt ngang lề đường 1A. Việc làm nông nghiệp của hàng trăm nông dân ở các thôn 4, 5, 6, 7 của xã Quảng Đông cũng bị ảnh hưởng bởi cây cầu. Gia đình chị Hương và nhiều gia đình khác sống ở bên này, nhưng bên kia là quốc lộ 1A. Một số ruộng bên cạnh bị ảnh hưởng, nếu ngành đường sắt chặn đường qua quốc lộ 217B, khi cấy người dân phải chở cây giống, phân bón về Hà Bắc, sau đó mới qua cầu bê tông cách đó 5 km. Field .- “Cầu thẳng nên chúng tôi không kham nổi. Hoặc nếu dắt trâu, bò vào đồng thì làm sao qua cầu sắt mà phải đi bộ dài hàng cây số. Lần nào cũng mất một nửa thời gian, bà Nguyễn Thị Hương (số 4, thôn Quảng Đông) cho biết: -Người dân nói rằng trước khi xây cầu, chính quyền chưa thấy ai đến lấy ý kiến. Hơn một tháng trước, khi cục đường sắt đang lao đao thì bị người ta lôi ra.

“Chất lượng cầu vượt cũng là một vấn đề. Nó đã được sử dụng từ lâu nhưng chưa được bao lâu. Phần mái làm bằng những tấm nhựa hỏng bay khắp nơi. Mặt cầu bị đọng nước”. Fan Zhiteng (72 tuổi) Giải trình.

Mái nhà bay qua đã xuống cấp. Ảnh: Lê Hoàng .

Ông Lê Bá Hùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông 1 (Sở GTVT Thanh Hóa) cho biết, dự án cầu cạn đường sắt khu vực này do Bộ GTVT quản lý. Với tư cách là nhà đầu tư, Tongtong xúc tiến việc đóng cửa các nút giao với đường sắt bằng cách xóa bỏ các điểm đen về tai nạn giao thông. “Trước khi đường cao tốc 217B bị phong tỏa, sở giao thông vận tải đã hoàn thành cầu cạn thùng carton (cách chướng ngại vật khoảng 300 m về phía nam) Sở) dành cho ô tô, ông Hồng cho biết: “Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động người dân chấp thuận chủ trương phong tỏa để đảm bảo ATGT đường bộ. “-Lê Hoàng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like