Giao thông

Trong hai tháng đầu năm, hơn 1.800 người chết vì tai nạn giao thông

Theo thống kê của Cục Thống kê Quốc gia, số vụ tai nạn nghiêm trọng chủ yếu là vào kỳ nghỉ của Têt. Trong 9 ngày Tết Nguyên đán, đã xảy ra 339 vụ tai nạn giao thông, khiến 286 người chết và 324 người bị thương. Ngoài ra, trong hai tháng qua, đã có hơn 2.700 vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến hơn 3.400 người bị thương.

– Do đó, vào đầu năm nay, 33 vụ tai nạn giao thông xảy ra mỗi ngày và 45 vụ tai nạn giao thông xảy ra mỗi ngày. Vụ tai nạn giao thông khiến 30 người chết, 21 người bị thương và 55 người bị thương nhẹ.

Theo Hiệp hội Vận tải Quốc gia UBAT, hầu hết các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào lúc bình minh, thường là do xe cộ. Đang tải và huấn luyện. Nhiếp ảnh: Nguyệt Triều.

Thông thường, vào rạng sáng ngày mùng 8 Tết, chiếc ô tô 7 chỗ sẽ mất kiểm soát, vi phạm lái xe tải đi ngược chiều đường Bờ Trạch (Tuang Bình) Thanh Trạch. Vụ tai nạn đã làm ba người trong gia đình thiệt mạng và bốn người khác bị thương nặng. Sau khi va chạm với một container quay ngược chiều, 2 người đã thiệt mạng tại chỗ, khiến 4 người bị thương nặng.

Khi ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia, phát biểu trước VnExpress, vụ tai nạn nghiêm trọng nhất xảy ra giữa xe khách và xe tải. 100% các vụ tai nạn xảy ra trên Tuyến 1 của Tuyến Trung tâm, chủ yếu từ Quảng Nam đến Binshun.

Ông Ship cũng chỉ ra rằng vụ tai nạn thường diễn ra từ 5 giờ sáng đến 6 giờ sáng vào giữa đêm. “Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra. Nhiều sự cố thông qua thiết bị giám sát hành trình cho thấy nguyên nhân chính là lấn chiếm và đối đầu.”

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like