Giao thông

Bộ trưởng Đường: “Nếu bảng điều khiển không hợp lý, hãy nhổ nó ra và chèn nó vào sau”

Tại cuộc họp tổng thể về đường cao tốc sáng 14/1, Bộ trưởng Tăng khai rằng đã gặp một công ty Việt kiều tại Dubai và cho biết đã thực hiện một số biện pháp sửa chữa đường để tiết kiệm 30% chi phí và rút ngắn thời gian thực hiện. Nhưng 20 năm qua, do lãnh đạo “không ưa” nên không tham gia được Cục Đường bộ. Đặc biệt, một công ty của Hàn Quốc mới đây đã yêu cầu sửa chữa đường, do áp dụng nhiều công nghệ mới, hứa hẹn sẽ giảm chi phí từ 39% đến 70% nhưng vô ích. Tất nhiên, đây là ý tưởng đơn phương, nhưng họ biết sử dụng công nghệ, chúng tôi không có công nghệ và năng lực rất yếu nên không kiểm soát được vốn đầu tư, tiềm ẩn rủi ro thất thoát, tiêu cực và không cần sửa ”. Ông Tang En cho biết.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Tang En. Ảnh: Xuanhua

Bộ trưởng cho biết, quỹ bảo trì hàng năm của Tổng cục Đường bộ vượt 7 nghìn tỷ đồng, nhưng sử dụng không hiệu quả, chất lượng bảo trì chưa tốt. Ông Thắng nói: “Chúng ta cần tăng cường đổi mới nâng cao chất lượng, chương trình bảo trì, bảo dưỡng để có cùng kinh phí, làm tốt hơn, nhanh hơn và rẻ hơn. Đây là những gì mọi người muốn. “- Bộ trưởng Đường cũng nói rằng ông ấy thường xuyên nhận được các biển báo và thông tin tín hiệu không phù hợp từ giao thông, đặc biệt là việc mở cửa hầm Thông Hoa, nhưng đèn giao thông chưa được điều chỉnh dẫn đến ùn tắc giao thông. Đừng trách đây là đường Hà Nội.” Vai trò của lãnh đạo quốc gia là gì? Các biển báo giao thông có giá trị thấp, chẳng hạn như nhánh chính xác đi với tốc độ 40 km / h, thà loại bỏ chúng. Ngay cả khi logo không được thay thế, bạn chỉ cần tháo nó ra và chèn nó vào sau. “Ông Thăng bức xúc. – Ông cũng phê bình tốc độ mà Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ báo cáo TNGT, Bộ trưởng nên tiếp nhận thông tin qua báo chí, thông tin của người dân. Lãnh đạo nên có đơn vị báo cáo hàng ngày, Để có được thông tin báo chí phản ánh.

“Làm lãnh đạo thì phải dậy sớm, phải chấp nhận hy sinh, làm sao để làm việc nhanh, có chất lượng. Bộ trưởng Đường nói: “Tôi phải để người dân và công ty giải quyết vấn đề người dân cần.” Năm 2016, Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ kiểm tra biển báo, đèn tín hiệu giao thông để tăng cường kiểm soát đường bộ. -Dưới sự lãnh đạo của Bộ trưởng Tăng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giao thông đường bộ, đề nghị Lãnh đạo Bộ GTVT phê duyệt cơ chế đặc thù đấu thầu công khai các công trình sửa chữa đường bộ. Hàng năm, Tổng cục Đường bộ hiện đại hóa khoảng 1.000 km đường tỉnh, quốc lộ với số vốn 7,5 tỷ đồng. Hắn Huyền Thừa thế này mới nhận được thông báo tốt hơn trước, nhưng vẫn là không đạt yêu cầu.

Ngoài ra, người phụ trách đường bộ cũng khẳng định đã tiếp thu, thay thế các biển báo tốc độ chưa hợp lý trên đường, đã quyết định kiểm soát tải trọng phương tiện để dỡ bỏ toàn bộ xe tải trong năm 2016.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like