Giao thông

Con đường 2km từ Hà Nội gần 20 năm vẫn chưa hoàn thành

Dự án đường Hongba-Gaaipeng dài 2,1 km, đường Hongba bắt đầu tại quận Quảng Đông (Qingxuan) và kết thúc tại đường Gaipeng-Jindong – tổng vốn đầu tư của dự án. 1,3 nghìn tỷ đồng Đã hơn 18 năm thành lập, đến nay vẫn chưa hoàn thành công tác rà phá bom mìn, đoạn từ Đầm Hồng đến sông Tô Lịch hơn 1 km. 2,1 km, là điểm đầu của Đầm Hồng ở Quận Hongtong (Qingxuan) và điểm cuối nối với đường Giải Phóng-Kim Đồng.

Sau 18 năm phát triển, tổng mức đầu tư của dự án đã lên tới 130 tỷ đồng. Kể từ khi thành lập, cho đến nay, việc dọn dẹp từ sông Hongba đến sông Tolic vẫn chưa hoàn thành trong hơn 1 km.

Ngày 12/12, có hơn mười công nhân làm việc trong hệ thống cống thoát nước toàn dự án. Hệ thống thoát nước của quận Dingcong ở quận Hoàng Đài.

12/12, có hơn mười công nhân trong hệ thống thoát nước của quận Dingcong, quận Hoàng Đài.

Một nhóm công nhân của công ty xây dựng 1/5, chủ thầu bao bì, hầu như tất cả công nhân từ Hồng Ba đến Sông Lu đang lắp đặt cống ngầm.

Một công nhân cho biết, chính quyền địa phương mới bắt đầu làm việc hơn một tuần. Giải pháp đã hoàn thành. Một số gia đình ở khu Định Công vùng ven quận Thanh Xuân đã bỏ hoang.

1/5 nhóm công nhân của công ty xây dựng, nhà thầu phụ từ gói thầu xả lũ đến sông Lừ, đã lắp đặt hệ thống xuống đất.

Một công nhân cho biết, công việc chỉ mới tiếp tục được hơn một tuần khi chính quyền địa phương giải phóng mặt bằng cho một số gia đình ở khu dân cư Định Công, giáp ranh huyện Qingxuan. Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã thu hồi 67.125 mét vuông đất để xây dựng đường cao tốc, nằm ở quận Qing Palace, quận Huang Li, quận Hoàng Mai và quận Thanh Xuân quận Quảng Đông. Cuối tháng 11, quận Thanh Xuân đã hoàn thành công tác thu dọn, trong số 588 người ở quận Đông Cống và Thịnh Liệt, gần 80 người ở quận Hoàng Mai chưa được đền bù. -Trên bản đồ quy hoạch thực địa, tuyến đường qua thị trấn Định Công tạo thành hình vòng cung. Đây là lý do hàng chục người dân khu Định Công, Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) gửi đơn kiến ​​nghị vì cho rằng dự án phá hoại quyết định quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ. Năm 1998, 2002, “từ đường thẳng thành đường cong” buộc họ phải chiếm đất, dùng nhà để làm đường. Thịnh Liệt, Q. Hoàng Mai và Q. Thanh Xuân, Q. Khương Đình. Cuối tháng 11, quận Thanh Xuân đã hoàn thành công tác thu dọn, trong số 588 người ở quận Đông Cống và Thịnh Liệt, gần 80 người ở quận Hoàng Mai chưa được đền bù. -Trên bản đồ quy hoạch thực địa, tuyến đường qua thị trấn Định Công tạo thành hình vòng cung. Đây là lý do hàng chục người dân khu Định Công, Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) gửi đơn kiến ​​nghị vì cho rằng dự án phá hoại quyết định quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ. Năm 1998 và 2002, “từ đường thẳng thành đường cong” buộc họ phải chiếm đất, làm đường xây nhà.

Hàng chục ngôi nhà gần Định Công, Thịnh Liệt ở Hoàng Mai được giải tỏa khỏi đất của ông. Ở trước hàng chục căn nhà khác trên đường nhưng chủ đầu tư không chấp thuận phương án đền bù. 5 là kế thừa và phù hợp với đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương từ năm 1992, không có sự sai lệch, chỉnh sửa giữa đường thẳng và đường cong. Ở trước hàng chục căn nhà khác trên đường nhưng chủ đầu tư không chấp thuận phương án đền bù. 5 là kế thừa và phù hợp với dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương từ năm 1992, không có quyền bẻ cong, sửa chữa.

Dự án này xây dựng một cây cầu trên đoạn sông Lu đi qua quận Định Kông. 4 năm qua, cầu đã được kết nối phần đế nhưng vẫn chưa hoàn thành do thiếu mặt bằng kết nối.

Người phụ trách quận Hoàng Mai cũng cho biết: “Dự kiến ​​sẽ ban hành luật vào tháng 12. Phương án thực thi luật là thu hồi đất của các vụ đang tồn đọng ở khu Thịnh Liệt để chuyển mặt bằng cho nhà thầu thi công.Có một cây cầu bắc qua sông đi qua khu vực Ding Kong. 4 năm qua, cầu đã được kết nối phần đế nhưng vẫn chưa hoàn thành do thiếu mặt bằng kết nối.

Người phụ trách quận Hoàng Đài cũng cho biết: “Ông ấy dự kiến ​​vào tháng 12. Kế hoạch thực hiện sẽ được xây dựng. Kế hoạch thu hồi đất cho các trường hợp đang chờ xử lý ở khu phố Thịnh Liệt sẽ được giao cho nhà thầu xây dựng.” Liệt nằm trong khu phố Thịnh, được kết nối với đường sắt và đường cao tốc Giải Phóng.

Điểm cuối của dự án thuộc khu Thịnh Liệt nối đường cao tốc và đường Giải Phóng, khu đất này mấy năm nay đã bị giải tỏa thành đất trống, nhưng không phải bãi đất trống, người dân phải khoanh hàng chục ô vuông để trồng rau. Và trái cây. Ông Phan Văn Vĩnh, tổ 1 khu nhà ở HoàngMai Thịnh Liệt, cho biết: “Cách đây 4 năm, một công ty nhà nước có khu nhà hai tầng, hai tầng bị giải tỏa. Không thấy ai xin, ai cũng cố tránh biến thành bãi rác”. Người xây thì dọn gạch, mua đất bỏ đi để trồng rau ”. Những khó khăn vướng mắc làm trì hoãn việc kết thúc dự án. Ủy ban nhân dân quận Hoàng Đài cho biết rằng việc thông qua Luật Đất đai từ năm 2003 đến Luật Đất đai năm 2013 đã gây khó khăn cho việc thực thi bồi thường rà phá bom mìn. Ngoài ra, dự án còn gặp ông Phan Văn Vĩnh (ông Phan Văn Vĩnh) phản đối Tổ dân phố Thịnh số 1, từ người dân, khiếu nại về quy hoạch, phân giới, cắm mốc, hồ sơ pháp lý dự án và nhiều cấp chính sách thu dọn mặt bằng để giải quyết. Quá trình giải quyết. Quận Wangmaili cho biết: “Bốn năm trước, một công ty quốc doanh sở hữu hai ngôi nhà hai tầng hai phòng ngủ. Chúng đã được dọn dẹp sạch sẽ. Không thấy yêu cầu gì. Những người đó xây nhà để tránh bãi rác. Người ta dọn gạch và mua Đất và vứt đi để trồng rau. ”Khó khăn và vấn đề làm trì hoãn việc kết thúc dự án. Ủy ban nhân dân quận Hoàng Đài cho biết rằng việc thông qua Luật Đất đai từ năm 2003 đến Luật Đất đai năm 2013 đã gây khó khăn cho việc thực thi bồi thường rà phá bom mìn. Ngoài ra, dự án còn vấp phải sự phản đối của người dân, khiếu kiện về quy hoạch, phân giới, cắm mốc, hồ sơ pháp lý dự án và chính sách thu dọn mặt bằng, liên quan đến nhiều cấp nên quá trình giải quyết là đơn thư phức tạp và dài dòng. Trừ những đoạn đang xây dựng và dọn dẹp, toàn bộ tuyến đường kéo dài hàng trăm km của khu đô thị Ding Kong được gọi là đường Trần Điền. Dự án đã hoàn thành và hoạt động hơn 3 năm.

– Đại diện UBND huyện Hoằng Hóa cho biết, đơn vị và Ban GPMB đã nhiều lần họp với cư dân và lên phương án dự án. Đến quý III / 2021 sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư hoàn thiện, sớm đưa vào sử dụng vào cuối năm 2021, đầu năm 2022. Giải phóng mặt bằng, toàn tuyến đường xuyên thành phố khoảng vài trăm mét thuộc khu phố Đinh Đông (gọi là đường Trần Điền) đã hoàn thành và đi vào hoạt động hơn 3 năm. – Đại diện UBND quận Hoàng Môn cho biết, ngay khi đã thu dọn xong mặt bằng các đoạn tiếp theo, đơn vị sẽ họp với cư dân nhiều lần và dự kiến ​​bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư trước quý III / 2021 để sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Mặt cắt rộng 40 m, mỗi bên 3 làn xe, ở giữa có hoa tươi tốt.

Mặt cắt rộng 40 m, mỗi bên 3 làn xe, giữa trồng hoa xanh.

Sau 3 năm đưa vào sử dụng, tuyến đường đã xây dựng (đường Trần Điền) không được phân làn, mặt đường và cây cối bám nhiều đất cát. 2.5 Sơ đồ vị trí dự án đường tránh Hồng Đầm đến Giải Phóng. Khu 2,5 từ Hồng Đầm đến Giải Phóng .

Bá Đồ-Giang Huy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like