Giao thông

Tại sao Vietnam Airlines phản ứng lốp xe

Ba mươi phút sau, Tran Thang, một kỹ sư làm việc cho Pratt & Whitney, một công ty sản xuất động cơ máy bay ở Connecticut, giải thích rằng anh đã quan sát thấy vết cắt của máy bay Air321 A321 xảy ra vào sáng 8/1. Phi hành đoàn phát hiện ra rằng lốp xe đang ở trạng thái giải nén, cho thấy tốc độ cắt lốp cho đến khi nó xì hơi từ từ. Do đó, việc cắt giảm sau khi máy bay cất cánh sẽ dễ dàng hơn. Trong quá trình thu thập lốp xe trên thân xe, lốp xe có thể bám vào pin, dẫn đến vết cắt.

Kỹ sư Thắng Thắng. Nhiếp ảnh: Ruan Dong .

Ông Thắng cho biết một khả năng khác là khi di chuyển chiếc bánh trên đường băng, A321 sẽ va chạm với các vật thể. Tuy nhiên, vì vết cắt nằm ở bên hông lốp nên ít xảy ra hơn. Các đối tượng trên đường băng rất khó cắt sang một bên.

“Máy bay hạng nặng, lao ra khỏi đường băng với tốc độ cao và lăn qua các vật thể, lốp xe sẽ bị hư hại nghiêm trọng hoặc phát nổ vì tai nạn xung quanh máy bay”, một kỹ sư có 15 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không cho biết.

Tôi thường trở về Việt Nam để quan sát đường băng, và người Việt ở nước ngoài rất ngạc nhiên. “Vì có quá nhiều xe khách, họ được tiếp nhiên liệu để vận chuyển trong khu vực đỗ xe. Một tàu chở dầu đã va chạm với cánh máy bay. – – Theo ông Tang, một số lượng lớn phương tiện đi vào khu vực lân cận khu vực máy bay có thể làm rơi vật thể. Khi máy bay khởi động ở tốc độ cao và tạo ra lực hút lớn, nó cũng có thể thu hút những chiếc ô tô nhỏ đậu ở độ cao mười mét. Do đó, nếu có vật thể ở gần máy bay, chúng sẽ Nó sẽ bị hút vào động cơ của máy bay và ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn bay .

“Trong công ty chúng tôi, khi ăn qua khu vực lắp ráp động cơ, hoặc kỹ sư cho biết, không đeo trang sức, dây đeo cổ, bút trên áo Để ngăn chặn các đối tượng rơi vào quá trình lắp ráp. Điều này chắc chắn không an toàn. “Ông Tang nói, khi bạn lấy hành lý, bạn nên kiểm tra cẩn thận mọi vật thể rơi trong khu vực máy bay. Các sân bay nhỏ cũng phải có phạm vi an toàn. Chúng không thể để nhiều phương tiện như hiện tại, làm tăng nguy cơ vật rơi. — – Sáng ngày 1 tháng 8, lốp của máy bay A321 bị cắt. Ảnh: Công nhân. Trong quá trình cất cánh, bánh xe của máy bay Air321 A321 rất dễ bị các vật thể lạ trên đường băng xé nát. Các chuyên gia giao thông đã phân tích nhiều phương tiện đang chạy trên đường băng. Cần có vật liệu, thiết bị rò rỉ và không vô tình chèn các vật liệu này.

“Dấu vết cắt là bằng chứng rõ ràng cho thấy lốp xe bị ảnh hưởng bởi các vật thể bên ngoài. Việc cắt không nằm giữa hai bên. Các chuyên gia nói rằng vật liệu sẽ hồi phục trong lốp xe. Ngoài ra, ông cũng chỉ ra rằng do sự an toàn của nó, các nhà sản xuất ô tô thường sử dụng lốp máy bay. Ngay cả trước thời hạn kiểm tra, hàng hóa sẽ không được thay đổi thường xuyên. Do đó, hỏng lốp ít có chất lượng kém.

Trong cuộc họp báo sau vụ việc, ông Lai Xuantan, giám đốc hàng không, nói rằng các vật thể nước ngoài có nhiều khả năng. Tác động đến việc phun lốp máy bay. Tuy nhiên, cơ quan này không loại trừ các lý do cho chất lượng lốp xe. Ngay sau khi hạ cánh, lốp xe đã được tháo ra để kiểm tra và kiểm tra.

“Nếu có sự cố về lốp, máy bay phải đưa ra cảnh báo. Đối với A321, trước khi cất cánh, máy bay không có tín hiệu cảnh báo và hệ thống cơ khí hoạt động bình thường”, Thanh nói thêm. -Bộ hàng không yêu cầu chính quyền sân bay Đà Nẵng kiểm tra tình trạng đường băng để tìm hiểu nguyên nhân, nhưng sân bay Đà Nẵng không báo cáo bất kỳ sự bất thường nào.

Đại diện đánh giá tình trạng của máy bay. Vietnam Airlines đã khai thác máy bay với số đăng ký A321 VN601 từ ngành hàng không kể từ năm 2013. Việc bảo trì cuối cùng được thực hiện vào ngày 19 tháng 10 năm 2015.

Kỹ sư Thắng Thắng cho biết thêm, động cơ V2500 của máy bay A321 được sản xuất bởi Pratt. & Whitney. Cơ thể đến từ Airbus. Đây là một trong những máy bay an toàn nhất thế giới hiện nay.

Trước đó, máy bay Air321 A321 của Vietnam Airlines chở 173 người, bao gồm 162 hành khách và phi hành đoàn, rời Đà Nẵng vào ngày 8 tháng 1 vào sáng ngày 8 tháng 8 và dự kiến ​​sẽ hạ cánh vào ngày 9 tháng 9: 57 giờ sáng : Sân bay Nội sông (Hà Nội). Tuy nhiên, 30 phút sau khi cất cánh, phi hành đoàn nhận thấy rằng áp suất lốp số 1 bên trái chính đã giảm và yêu cầu hỗ trợ mặt đất khẩn cấp. -Kế hoạch khẩn cấp đã được bắt đầu. Toàn bộ quân đội tại sân bay Nội Bài và trạm kiểm soát không lưu đã được huy động. Xe cứu thương, lính cứu hỏa và bọt trên đường cất cánh được chuẩn bị để ngăn chặn hỏa hoạn. Phần phía sauSau khi thực hiện tất cả các biện pháp, máy bay đã hạ cánh an toàn trong hàng lúc 10:24 sáng với độ trễ 27 phút. Pratt & Whitney là nhà sản xuất động cơ máy bay đầu tiên trên thế giới. Được trang bị động cơ máy bay dân dụng cho Boeing (Mỹ), Airbus (Châu Âu), Bombardier (Canada), Embraer (Brazil), MRJ (Nhật Bản) và máy bay dân dụng như F-15, F-22, F-35, v.v. Các kỹ sư -Tran Thang đang tham gia thiết kế, phân tích mô phỏng, quy trình lắp ráp động cơ máy bay và tham gia vào các dự án thiết kế động cơ máy bay Airbus. 380, F-22, F-35 tàng hình. Ông đã nhận được giấy chứng nhận danh dự của Thủ tướng Ruan Jinyong vì đã thu thập 150 bản đồ cũ và ba bản đồ tuyên bố rằng Trung Quốc không có bãi cát vàng. -Ruan Đông-Đoàn vay.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like